เมื่อวันที่ 9 ม.ย. ที่ ส.มีสุวรรณฟาร์ม เลขที่ 78 ม.8 ต.ตลาดเกรียบ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ฟาร์มไก่ชนชื่อดัง มีพิธีซื้อควายชื่อ “เจ้าหงส์มหา” อายุ 7 ปี ควายไทยเพศเมีย รูปร่างลักษณะงดงามตามตำรา สายพันธ์อุทัยธานี มีรางวัลถ้วยพระราชทาน 3 รางวัล โดยควายตัวนี้เป็นของ นายพิษณุ หลักกรด อายุ 39 ปี เจ้าของฟาร์ม ที่ตกลงขายให้กับ นายเอกชัย พิมพ์พาเลีย อายุ 29 ปี เจ้าของราชสีห์อีสานฟาร์ม จาก ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ในราคา 8,500,000,บาท โดยมีกลุ่มเซียนไก่ชน และกลุ่มเลี้ยงควายไทย ทั่วประเทศเดินทางมาร่วมกันเป็นสักขีพยาน ซึ่งมีการอาบน้ำแต่งตัวผูกผ้าให้ “เจ้าหงส์มหา” อย่างสวยงาม

ภายหลัง นายพิษณุ เปิดเผยว่า ได้ตกลงขายควายให้ นายเอกชัย ซึ่งเป็นน้องที่รักสนิทกันมากในราคา 8,500,000 บาท สำหรับเจ้าหงษ์มหา เป็นควายที่ตนเลี้ยงมาหลายปี ได้ถ้วยพระราชทานมาแล้ว 3 รางวัล ที่สำคัญกำลังตั้งท้องได้ 11 เดือน เดือนหน้าจะคลอด เป็นท้องที่ 3 แล้ว ควายเงินล้านถ้าไม่ถูกตาถูกใจ ขอซื้อยังไงก็ไม่ขาย ถูกใจก็ขายกันเลยไม่มีการต่อราคากัน แบ่งให้ไปเป็นแม่พันธุ์ หากใครได้ควายตัวนี้ไปก็เหมือนถูกหวยรางวัลที่ 1 แน่นอน เพราะกำลังตังท้องอยู่ และหากคลอดลูกออกมาเป็นตัวเมีย ก็จะมีราคาประมาณ 3 ล้านบาท หากเป็นตัวผู้ จะมีราคา 1-2 ล้านบาท อย่างแน่นอน

ด้านนาย เอกชัย กล่าวว่า มองว่าเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการลงทุน ลักษณะของควายดีมาก ชื่อเสียงของ ส.มีสุวรรณ ของ นายพิษณุ การันตีอยู่แล้ว 3 ถ้วยแชมป์ รางวัลบพระราชทาน ตนเองตาหาซื้อควายพันธ์ดีแบบนี้มานานมาก หลายจังหวัด ทั้งภาคกลางภาคอีสาน จนมาพบควายตัวนี้ ตัดสินใจซื้อทันทีเมื่อได้ราคา เมื่อเสนอราคามา ตนจะเอาไปเป็นแม่พันธุ์ เพื่อขยายพันธุ์ที่ฟาร์มของตน ซึ่งจะสร้างมูลค่าให้กับตนเองอย่างมากนับว่าคุ้มราคาแน่นอน.