เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงในวันที่ 13-15 เม.ย.65 และมีวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ รวม 5 วัน ที่สถานีรถไฟยะลา เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้เริ่มมีพี่น้องประชาชนทยอยเดินทางออกจากพื้นที่ จ.ยะลา กันบ้างแล้ว หลังจากได้จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าเพื่อไปยังกรุงเทพฯ ขณะเดียวกันก็มีชาวยะลาเดินทางกลับมาภูมิลำเนา ทำให้ที่บริเวณสถานีรถไฟเต็มไปด้วยพี่น้องประชาชนที่มารอโดยสารรถไฟอย่างคึกคัก

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ และเจ้าหน้าที่รถไฟยะลาคอยดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาใช้บริการ รวมถึงการดูแลให้พี่น้องประชาชนปฎิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย การตรวจคัดกรองตามมาตรการของสถานีรถไฟยะลาอย่างเคร่งครัด

ทางด้านเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟยะลา เผยว่า ในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีวันหยุดหลายวันจะมีพี่น้องประชาชนมาใช้บริการรถไฟกันจำนวนมากเพื่อเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนา โดยทางสถานีรถไฟก็ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกตลอดช่วงเทศกาล ซึ่งพี่น้องประชาชนได้เริ่มเดินทางตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. ไปจนถึงหลังสงกรานต์ วันที่ 17 เม.ย. ที่มีพี่น้องประชาชนจองตั๋วโดยสารรถไฟล่วงหน้าเดินทางไป-กลับ กรุงเทพฯ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 อีกด้วย