เมื่อวันที่ 10 เม.ย. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ.พ.ต.ต.จรัส แก้วสง่า สว.กก.5 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี และ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี สองสามีภรรยา ตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ 191/2565 และ จ 192/2565 ลงวันที่ 16 มี.ค. 65 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ จับได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 23/51 หมู่บ้านสัมมากร อเวนิว สุวรรณภูมิ ถนนพัฒนาชนบท 3 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องมาจากเมื่อต้นเดือน ม.ค. 65 มีผู้เสียหายจำนวนมากแจ้งความที่ สน.ปทุมวัน ให้ดำเนินคดีกับนายเอ และ น.ส.บี สองสามีภรรยา หลังร่วมกันโพสต์ข้อความในอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก และไลน์ หลอกขายสินค้ากระเป๋าแบรนด์เนม เมื่อมีลูกค้าสนใจสั่งซื้อสินค้า จะให้โอนเงินเต็มจำนวนของราคาสินค้าหรือมัดจำสินค้าในราคาที่ตกลงกันไว้ จากนั้นเมื่อถึงกำหนดส่งสินค้าจะบ่ายเบี่ยงและเงียบหายขาดการติดต่อ มีผู้เสียหายจำนวนมากตกเป็นเหยื่อ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

ต่อมาตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้ขอศาลออกหมายจับไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ กก.5.บก.ปอศ. ได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาสองสามีภรรยาได้หลอกโพสต์ขายสินค้าออนไลน์ มาตั้งแต่ปี 2562 เคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง กระทั่งล่าสุดมาถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจับได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งคู่ให้การปฏิเสธ เมื่อตรวจสอบยังพบว่า ทั้งคู่มีหมายจับ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ ของศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ และหมายจับศาลจัวหวัดเชียงใหม่ ปี 63 และ 64 นำตัวส่ง สน.ปทุมวัน ดำเนินคดี จากนั้นจะได้อายัดตัวตามหมายจับดังกล่าวนี้ต่อไป.