เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ 2 บ้านย่านสวาย ต.ทับกฤษใต้ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ช่วยกันนำกิ่งต้นตะเคียนขนาดใหญ่ ยาวกว่า 4 เมตร ขึ้นมาจากแม่น้ำน่านได้สำเร็จ หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ แจ้งว่า พบต้นตะเคียนจมอยู่ใต้แม่น้ำน่าน ขณะที่กำลังงมหาร่างเด็กหญิงสองพี่น้องวัย 4 ขวบ และ 6 ขวบ ที่จมน้ำเสียชีวิตในจุดดังกล่าว เมื่อช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่าน

นอกจากนี้ยังพบว่า ภาพถ่ายเจ้าหน้าที่ฯ ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ มีเงาคล้ายใบหน้าหญิงสาวปรากฏด้วย ทำให้ข่าวแพร่ดังไปหลายตำบล ทั้งใน จ.นครสวรรค์ และใกล้เคียง ต่างเดินทางมาขอโชคลาภกันอย่างไม่ขาดสาย

โดยเมื่อทันทีที่ต้นตะเคียนขึ้นจากน้ำ ทางชาวบ้านจากหลายหมู่บ้านที่ทราบข่าว ต่างรีบเดินทางมาดู หลายคนนำแป้ง ดอกไม้ธูปเทียน ติดไม้ติดมือ เพื่อเข้ามาขอโชคลาภ และเลขเด็ดกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวบ้านใช้แป้งทาถู บางก็จุดธูป บ้างก็นำพวงมาลัยมาคล้อง ซึ่งแต่ละคนเห็นเลขไม่เหมือนกัน แล้วแต่โชคของใคร

ด้านชาวบ้านรายหนึ่ง กล่าวว่า ได้ตั้งชื่อกิ่งต้นตะเคียนว่า เจ้าแม่ตะเคียนทอง และจะนำไปถวายที่วัดทับกฤชเหนือ และหากงวดนี้มีคนถูกรางวัล คงจะมีการทำพิธีอย่างเป็นทางการอีกครั้ง.