เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่สำนักงาน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้เร่งรัดการไต่สวนสอบสวนและวินิจฉัย 18 ส.ส. ที่ยึดถือ ครอบครองที่ดินของรัฐในรูป ส.ป.ก.และภ.บ.ท.5 โดยเฉพาะที่ดิน ส.ป.ก.ซึ่งศาลฎีกาได้วางบรรทัดฐานไว้แล้วกรณีการถือครองที่ดิน ส.ป.ก.ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี เป็นเหตุให้ต้องตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิตนั้น

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เพื่อไม่ให้เกิดการลักลั่นหรือเลือกปฏิบัติ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงมายื่นคำร้องในวันนี้เพื่อขอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้เร่งรัดการไต่สวนสอบสวนและวินิจฉัย ส.ส.อีก 18 รายที่เหลือที่ถือครองที่ดิน ส.ป.ก. และ ภ.บ.ท.5 เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานเหมือนกัน โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ นายศรีสุวรรณ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนให้ ป.ป.ช.สอบสวนกรณี ส.ส.ถือครองที่ดินหลายราย อาทิ ยื่นเรื่องครั้งแรกวันที่ 20 พ.ย.62 จำนวน 3 ราย (มี น.ส.ปารีณาด้วย), ครั้งที่ 2 วันที่ 27 พ.ย.62 จำนวน 3 ราย, ครั้งที่ 3 วันที่ 4 ธ.ค.62 จำนวน 13 ราย รวม 19 ราย โดยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐ 5 ราย, พรรคเพื่อไทย 4 ราย, พรรคภูมิใจไทย 5 ราย, พรรคประชาธิปัตย์ 2 ราย, พรรคก้าวไกล 2 ราย, พรรครวมพลังประชาชาติไทย 1 ราย.