เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนักระลอกใหม่ และใกล้สู่ช่วงเทศกาลแห่งความสุข วันสงกรานต์ วันปีใหม่ไทย ที่คนไทยต่างพากันกลับภูมิลำเนาเพื่อไปรดน้ำขอพรผู้หลักผู้ใหญ่ ทำให้หลายฝ่ายต่างออกมารณรงค์ให้คนไทยการ์ดไม่ตก เฝ้าระวังตนเองอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคลัสเตอร์การแพร่ระบาดของโรคขยายวงกว้าง

หนึ่งในนั้นทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้พบกับ นายไมตรี จิตตินันทน์ หนุ่มนักรังสีการแพทย์ คณะทันตแพทย์ จุฬาฯ ซึ่งไอเดียบรรเจิด ออกมาร่วมรณรงค์ให้คนไทยการ์ดไม่ตก ด้วยการตัดและทำทรงผมสุดไฉไล พร้อมข้อความ “สงกรานต์” มีการใช้สีสันสุดจี๊ด เพื่อส่งมอบความสุขจากทรงผม และตัวอักษรศิลปะบนศีรษะ ทั้งสีแดง เหลือง เขียว และฟ้า เป็นต้น ทั้งนี้ นายไมตรี ยืนยันว่า การตัดทรงผมรับเทศกาลนี้ เพื่อ สวัสดีวันปีใหม่ไทย สาดความสุขให้คนไทย พร้อมรณรงค์ให้ทุกตระหนักถึงอันตรายจากโควิด-19 ที่ระบาดหนัก เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนการ์ดไม่ตก และไม่ประมาทต่อโรคด้วย

ทั้งนี้ นายไมตรี ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับการออกมาตัดทรงผมเช่นนี้ ตนไปตัดมาจากร้านตัดผมย่านดอนเมือง ทุกอย่างที่ทำล้วนมาจากความชื่นชอบส่วนตัว เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของตน ที่จะออกมารณรงค์ด้วยศิลปะบนทรงผมทุกเทศกาล ยืนยันว่าคนไข้เห็นส่วนใหญ่จะชื่นชอบ เป็นสีสันที่คนไข้ไม่เคยเห็นมาก่อน อย่างไรก็ตามยืนยันว่าที่ทำไปเพื่อเจตนาที่ดี หวังจะช่วยรณรงค์ให้คนไทยระมัดระวังตัวจากโควิด-19 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน เพื่อเป็นการไม่นำโรคไปแพร่สู่คนที่เรารัก.

ดูคลิป