เมื่อวันที่ 11 เม.ย. กรณีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “เตือนภัยท่านใดที่มาเที่ยวหรือหาปลา หรือทำธุระอื่นใดที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตาเปอะ โดยนำรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์มา โปรดระวังผู้ที่ไม่หวังดีจุดไฟเผาโดยเมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย. 65 รถยนต์ลุงทอง ชาวบ้านโนนสมบูรณ์ ได้จอดไว้บริเวณจุดจอดเรือติดกับสำนักงานชลประทาน ถูกมือดีจุดไฟเผา เวลาประมาณ 21.00 น. วิธีการโดยนำเอาฟางข้าวมาวางไว้บนกระบะรถแล้วจุดไฟเผา”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม นายทอง ชาวบ้านโนนสมบูรณ์ เจ้าของรถยนต์โตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ ไม่ทราบสี หมายเลขทะเบียน บพ 6103 ปราจีนบุรี เล่าว่า เวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 10 เม.ย. ได้จอดรถติดกับสำนักงานชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยตาเปอะ เพื่อที่จะนั่งเรือข้ามฟากไปเลี้ยงสัตว์อีกฟากของอ่างเก็บน้ำ

หลังจากที่ลุงมาดูสภาพรถที่ไหม้หมดทั้งคันและเอกสารต่างๆ ที่อยู่ในรถก็ไหม้หมด ซึ่งไม่เคยมีเรื่องกับใครเลย คาดว่าเป็นพวกติดยาในพื้นที่ ได้หลอนยาแล้วมีพฤติกรรมชอบเผา ได้พบขี้เถ้าของฟางข้าวอยู่บนกระบะรถ ซึ่งตนไม่เคยเอาฟางข้าวไว้บนหลังรถ อีกอย่างก็มีกองฟางข้าวอยู่ใกล้กับรถที่ถูกเผา และฟางข้าวก็หล่นมาเป็นทางจนมาถึงจุดเกิดเหตุ จึงเชื่อได้ว่าเป็นการวางเพลิงแน่นอน และอีกอย่างรถคันนี้ก็ใกล้จะหมดงวดแล้ว เหลืองวดสุดท้ายอีกแค่ 6,000 กว่าบาท เท่านั้น.