เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านตัดผมชื่อ “ชาญดีไซน์” อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ประกาศตัดผมฟรีให้กับผู้สูงอายุทุกคนที่เข้ามาใช้บริเวณภายในร้าน ทำให้มีผู้สูงอายุมาใช้บริการไม่ขาดสาย ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างชื่นชมในความใจดีของเจ้าของร้านเป็นอย่างมาก โดยนายชัยกฤต สอนบุญ หรือ “ช่างชาญ” อายุ 54 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ปกติร้านจะตัดผมฟรีทุกวันที่ 5 ธันวาคม อยู่แล้ว การตัดผมฟรีให้กับผู้สูงอายุในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ผู้สูงอายุ ดูดี หน้าตาสดใสในวันสงกรานต์ ต้อนรับบุตรหลานที่เดินทางกลับบ้าน ดีกว่าปล่อยให้ผู้สูงวัยผมยาวรุงรัง ไม่เจริญหูเจริญตาทั้งที่ขึ้นปีใหม่ไทย

“ช่างชาญ” กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ได้ประกาศผ่านเฟชบุ๊กไปแล้ว ปรากฏว่ามีคนเข้ามาจองคิวเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเห็นใจผู้ป่วยติดเตียงหรือผู้ป่วยนั่งรถเข็น ที่ไม่สามารถเดินทางมาตัดด้วยตนเองได้ จึงจะยกคาราวานไปตัดให้ถึงบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วย

ด้าน นายเฉลียว เทียนวรรณ อายุ 72 ปี ชาว อ.นางรอง กล่าวว่า เคยตัดผมกับช่างชาญเป็นประจำ ตนและชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างชื่นชมในความมีน้ำใจของช่างชาญ ที่เห็นความสำคัญของผู้สูงวัยและผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งส่วนใหญ่บุตรหลานไม่ค่อยมีเวลาพาไปตัดผม