ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัด 2 เมื่อวันอังคารที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่จาก ลา ลีกา สเปน เปิดรังซานติอาโก เบร์นาเบว รับการมาเยือนของ เชลซี ยอดทีมจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แชมป์เก่าเมื่อซีซั่นที่แล้ว หลังจากเกมแรก “ราชันชุดขาว” บุกชนะได้ก่อน 3-1 

เกมในครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก แต่เป็น เชลซี ทีมเยือน ขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงของ เมสัน เมาท์นาทีที่ 15 เข้าสู่ครึ่งหลัง “สิงห์สำอาง” มาได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากการโหม่งของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ในนาทีที่ 51 ก่อนที่ทีมเยือนจะหนีเป็น 3-0 จากการยิงของ ทิโม แวร์เนอร์ นาทีที่ 75 แต่ในนาทีที่ 80 โรดริโก ซัดให้ “ราชันชุดขาว” ไล่มาเป็น 1-3 ทำให้สกอร์รวมเท่ากันที่ 4-4 เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม ต้องดวลกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ถึงนาทีที่ 96 “ราชันชุดขาว” มาได้ประตูไล่มาเป็น 2-3 ในเกมนี้ จากลูกโหม่งของ คาริม เบนเซมา ทำให้สกอร์รวมแซงขึ้นนำ 5-4  เวลาที่เหลือ “สิงห์สำอาง” บุกหนัก แต่ยิงคืนไม่ได้ จบเกม เชลซี ชนะในช่วงต่อเวลา 3-2 แต่ผลรวม 2 นัดเป็น รีล มาดริด ชนะ 5-4 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศหืดจับ โดยไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ แอตเลติโก มาดริด ต่อไป 

เครดิตภาพ : REUTERS