ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมสนทนาผ่านคลับเฮาส์ผ่านรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse ถึงบรรยากาศช่วงนี้การหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ว่าคนลงสมัครมี 2 ค่าย ค่ายหนึ่งคือ Shutdown Bangkok ถามว่าอยากปิดกรุงเทพฯ ให้เป็นค้างคาวอยู่ในถ้ำหรือไม่ ถ้าอย่างนั้นก็เลือก ถ้าอยากเปิดกรุงเทพฯ ให้สว่างเหมือนนกอินทรีออกไปทำมาหากินได้ ก็เลือกเปิดกรุงเทพฯ จะชัตดาวน์กรุงเทพฯ หรือโอเพ่นกรุงเทพฯ ชัตดาวน์กรุงเทพฯ ที่เคยออกมาเป่านกหวีด กับอีกกลุ่มหนึ่ง เปิดเถอะกรุงเทพฯ มืดมิดมานานแล้ว ฝุ่นก็เยอะ เฮงซวยกันหมด จะเอายังไงก็ต้องเลือกกัน คนกรุงเทพฯ เลือกง่ายมาก

เมื่อถามว่าถ้าได้เลือกผู้ว่าฯ กทม. จะเลือกแบบไหน นายทักษิณ กล่าวว่า ต้องทำงานเป็น ตนกลัวมากวันนี้ระบบราชการแม้รัฐบาล รัฐมนตรีที่เคยอยู่กับตนที่เคยทำงานเชิงรุก แต่วันนี้ทำงานเป็นรูทีนกันหมด ตนกลัวการทำงานรูทีนทำให้ประเทศไม่เจริญ เช้าชามเย็นชาม วันหนึ่งมาก็ทำงาน แต่ไม่ได้มองปัญหาล่วงหน้า ตอนตนเป็นนายกฯ ใจร้อนมากต้องเรียกประชุมวางแผนมอบเจ้าภาพให้ทำ พอมอบหมายแล้วพรุ่งนี้ตนก็ถามแล้วว่าถึงไหนแล้ว ทำให้ทุกคนเต้นกันหมด ตนเป็นคนที่ต้องการให้งานเดิน เพราะชาวบ้านรอมานานแล้วจะให้จนต่อไปไม่ไหว

โดยระหว่างรายการ นายทักษิณ ยังกล่าวว่า มีข่าวลือเขาบอกกันว่า พรรคเพื่อไทยมีสาขาหรือไม่ โดย นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกฯ ชี้แจงว่า เท่าที่ถามเพื่อนๆ ทำงานในพรรคเพื่อไทย บอกว่าไม่มี เขาบอกว่าจะส่งครบ 400 เขตทุกเขต จากนั้นนายทักษิณ กล่าวเสริมว่า ส.ก. ที่มีพรรคพวกคนเชื้อสายจีนโทรศัพท์มาหาตน บอกว่าผู้สมัคร ส.ก.บางพรรค บอกเลือกใครก็เหมือน ตนจึงคิดว่ามีสาขาด้วยหรือ ต่อมา นพ.สุรพงษ์ ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย ส่งผู้สมัครครบ 50 เขต ผู้สมัคร ส.ก.ตั้งใจทำงาน ไม่ได้มีสาขาอะไรทั้งสิ้น 

เมื่อถามถึงกรณีที่เคยพูดว่าจะกลับประเทศไทยในปีนี้ นายทักษิณ กล่าวว่า ยังไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะจะเป็นประเด็น แต่สรุปว่าที่พูดไว้อย่างไร ใจก็ยังไม่ได้เปลี่ยน เพราะตนไม่ใช่คนเปลี่ยนใจง่าย

เมื่อถามถึงมาดของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่ลงพื้นที่ทำงานการเมืองเป็นอย่างไร นายทักษิณ กล่าวว่า น.ส.แพทองธาร เดินตามตนตั้งแต่ 8 ขวบ ตอนอยู่พรรคพลังธรรม ชาวบ้านยังเอาพวงมาลัยมาคล้องคอ น.ส.แพทองธาร ตนยังมีรูปด้วย แล้วตนมีความสุขอยู่กับชาวบ้านอย่างไร น.ส.แพทองธาร ก็คงเห็น ซึ่งน่าจะเป็นผลไม้ที่หล่นไม่ไกลต้น 

เมื่อถามอีกว่าอนาคตจะให้ น.ส.แพทองธาร ลงเลือกตั้งหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่ายัง ยังไม่ฝันไปไกล เรื่องมโนไม่มี อยากให้เขาช่วยวิชาการระดมคนมาคิด เห็นว่าวันที่ 24 เม.ย.นี้ จะส่งการบ้านให้ประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย เขาบอกได้รับแต่งตั้งมา 6 เดือนจะส่งการบ้านแล้ว ส่วนใหญ่ น.ส.แพทองธาร จะมาเล่าให้ฟัง

เมื่อถามถึง น.ส.แพทองธาร ถูกมองว่าเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทยไปแล้ว นายทักษิณ กล่าวว่า เหมือนที่บอก 2 คน 75 ปี หมายถึง พล.อ.ประวิตร กับ 35 ปี หมายถึง น.ส.แพทองธาร มันไม่เหมาะ ถ้า 75 ปียังอยู่ 35 ปีไม่ควรเข้า ถ้า 35 ปีเข้า 75 ปีก็ไม่ควรอยู่ ถ้าบอกว่าเจเนอเรชั่นยังไม่ต้องเปลี่ยน ก็ให้ 75 ปีอยู่ไปทำไป ส่วน 35 ปีก็อย่าเพิ่งเข้า