จากกรณีเพจโหดจัง จังหวัดภูเก็ต ได้โพสต์ “ขายโหดเกิน ข้าวกะเพราไก่+ไข่ดาว ทางไปหาดไตรตรัง จานละ 200฿ พิกัดก่อนถึงโรงแรมเมอร์ลินไตรตรัง ทางที่ไปดูต้นปอเทือง ฝากหน่วยงานภาครัฐภูเก็ตตรวจสอบหน่อยครับ นักท่องเที่ยวร้องเรียนมา อย่าปล่อยให้เรื่องแบบนี้มาทำลายการท่องเที่ยวภูเก็ตเลย”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านอาหารดังกล่าวพบเจ้าของร้าน พร้อมอธิบายถึงความจำเป็นต่างๆที่ตนขึ้นมาทำร้านอาหาร และการดูแลต้นไม้ดอกไม้ที่เอาไว้บริการลูกค้าที่เข้ามาเที่ยวหรือทานอาหารที่ร้าน ซึ่งร้านอาหารของตนมีทิวทัศน์สวยงามมองเห็นทะเลเห็นน้ำใสสีคราม

น.ส.นภัทร ภิรมย์ฤทธิ์ เจ้าของร้านอาหารลิตเติ้ลไทเกอร์เรสเทอรองต์ กล่าวว่า ตนเปิดร้านอาหารแห่งนี้ขึ้นมา ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์สึนามิถล่มเกาะภูเก็ตนั่นคือรอบแรก ต่อมาเมื่อสองปีที่ผ่านมาเกิดโรคระบาดโควิด-19 ทำให้ตนต้องปิดร้านแล้วมาเปิดใหม่อีกครั้งหนึ่งเมื่อปลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากการแชร์ต่อๆกันทางโซเชียลของร้าน สำหรับคนไทยเองก็มีบ้างแต่ไม่มาก แต่ถ้าหากว่าเป็นเทศกาลคนไทยก็จะมาพอสมควร

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (12 เม.ย.) มีนักท่องเที่ยวเป็นชาวไทยมากันประมาณ 6-7 คน มาถึงตนก็แนะนำเมนูอาหารและบอกนักท่องเที่ยวกลุ่มนั้นไปว่าเมนูอาหารไทยจะเป็นแบบนี้ เมนูอาหารต่างชาติจะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวได้เลือกที่จะสั่งอาหารเมนูชาวต่างชาติ แต่อย่างไรก็ตามทางร้านก็รู้ว่าเค้าเป็นคนไทยทางร้านคิดราคาอาหารเพียง 100 บาทต่อคนเท่านั้น ซึ่งจะบวกกับการชมและเที่ยวในสวนดอกไม้ ดอกปอเทืองของทางร้านด้วย

“ซึ่งตนเองก็แปลกใจเหมือนกันว่า ทำไมเขาถึงไปพูดว่ามาทานอาหารร้านของตนแล้วจานละ 200 บาท ความจริงเรามีหลักฐานให้ดูว่าเขาจ่ายเพียง 100 บาทเท่านั้น ก่อนจะสั่งอาหารตนก็บอกเขาแล้วแต่เขาไม่ฟัง ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวกลับไป ก็ไปโพสต์ทำให้ร้านเสียหาย ตนเองก็ได้บอกเขาแล้วว่าให้ลบโพสต์เพราะมันไม่เป็นความจริง แต่ลูกค้าก็ยังไม่ยอมลบโพสต์ ตนจึงปรึกษากับครอบครัวว่าถ้าลูกค้าไม่ยอมลบโพสต์ ตนจะไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรป่าตอง แต่ถ้าลูกค้าคุยกันรู้เรื่องก็จะไม่ถือสาอะไรเปลี่ยนให้ขอโทษเพียงอย่างเดียวและลบโพสต์เท่านั้นก็พอ” น.ส.นภัทร กล่าว

น.ส.นภัทร กล่าวต่อว่า สำหรับต้นทุนการทำร้านอาหารของตนมันสูงมาก สวนบริเวณรอบร้านอาหารของตนนั้นมีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ตนหยุดหลังจากเกิดโรคโควิด-19 เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา สวนจึงรก ต้องจ้างคนงานหลายคนกว่าจะทำสวนให้อยู่ในสภาพที่เห็นในปัจจุบันนี้ได้ ทุกอย่างมีค่าใช้จ่าย ตนจ้างคนเก็บลูกมะพร้าวจำนวนเกือบ 100 ต้น ต้นละ 500 บาท เพื่อไม่ให้ลูกมะพร้าวหล่นลงมาโดนนักท่องเที่ยว เวลาที่เดินไปชมสวนของตนและต้องดูแลต้นไม้ต่างๆ ต้องรดน้ำต้นไม้ ดอกไม้ เพื่อให้ต้นไม้ และดอกไม้ที่บานดอกสีเหลืองนั้นสวยงามอยู่ทุกวัน.