สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ว่า สืบเนื่องจากเหตุคนร้ายซึ่งเป็นชาย สวมหน้ากากกันแก๊ส และเสื้อกั๊กสีส้มแบบเดียวกับที่คนงานก่อสร้าง หรือเจ้าหน้าที่เทศบาลสวมใส่ ก่อเหตุกราดยิงภายในสถานีรถไฟใต้ดิน ที่เขตบรูคลิน ในนครนิวยอร์ก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ตำรวจในเครื่องแบบประจำการรักษาความปลอดภัย ที่สถานีรถไฟใต้ดิน ในเขตบรูคลิน นครนิวยอร์ก


เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 29 คน โดยในจำนวนนี้ 10 คนได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง ส่วนที่เหลือเป็นการบาดเจ็บ จากการแย่งกันหลบหนีภายในพื้นที่จำกัดนั้น


สำนักงานตำรวจนครนิวยอร์ก ( เอ็นวายพีดี ) เผยแพร่แถลงการณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่าพนักงานสอบสวนกำลังเร่งตามล่าตัวนายแฟรงก์ เจมส์ วัย 62 ปี มีภูมิลำเนาอยู่สองแห่ง คือที่รัฐวิสคอนซิน และที่เมืองฟิลาเดลเฟีย ในรัฐเพนซิลเวเนีย

เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดของสำนักงานตรวจนครนิวยอร์ก ตรวจสอบรถตู้ ซึ่งเชื่อว่า เป็นพาหนะของคนร้ายก่อเหตุกราดยิงที่สถานีรถไฟใต้ดิน ในเขตบรูคลิน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ขอยืนยันหรือปฏิเสธ ความเกี่ยวข้องระหว่างเจมส์กับเหตุกราดยิง แต่ชื่อของชายผู้นี้อยู่ในระบบฐานข้อมูลของบริษัทให้บริการเช่ารถแห่งหนึ่ง ในเมืองฟิลาเดลเฟีย ว่าเป็นผู้เช่ารถตู้คันหนึ่ง และรถตู้คันนั้นเป็นพาหนะที่คนร้ายก่อเหตุกราดยิง ใช้ขับเข้ามาในที่เกิดเหตุ.

เครดิตภาพ : REUTERS