เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่บริเวณชายหาดชะอำ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และพักผ่อนยอดฮิตริมทะเลของ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ มาเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำทะเลดับร้อน พร้อมกับมานั่งรับประทานอาหารริมชายหาด ทำให้ช่วงสงกรานต์นี้คึกคัก ทำให้บรรยากาศบริเวณชายหาดชะอำดูมีสีสัน โดยส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว ตลอดแนวชายหาดชะอำจึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวพาครอบครัว บุตรหลาน มารับลมทะเลกันอย่างคึกคัก

นอกจากนี้ นายปริทัศน์ วรรณสิทธิ์ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบุรี นายสุนทร เจี้ยมดี หน.เทศกิจเทศบาลเมืองชะอำ นำเจ้าหน้าที่ และ ตร.สภ.ชะอำ ลงพื้นที่ตลอดแนวชายหาดชะอำ เพื่อตรวจสอบ พ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบ เรือกล้วย ม้าชายหาด ในการให้บริการนักท่องเที่ยว และจำหน่ายสินค้า ราคาอาหาร และคุณภาพอาหาร

โดยผู้ประกอบการทุกราย ต้องแสดงบัตรหมายเลขเบอร์โทรทุกคน ขณะจำหน่ายสิ้นค้าและอาหารให้นักท่องเที่ยวเห็นได้ชัดเจน เพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หากนักท่องเที่ยวถูกเอารัดเอาเปรียบ สามารถจดจำเบอร์ที่บัตรของผู้ประกอบการรายนั้นๆ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ที่จุดบริการประชาชนหน้าชายหาดชะอำ ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการจับปรับอย่างจริงจังต่อไป.