เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศประเพณีสงกรานต์ ใน จ.พระนครศรีอยุธยา มีประชาชนไปทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ ประกอบพิธีบังสุกุลให้กับบรรพบุรุษ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว 

โดยพบว่า ที่วัดชายนา ต. เจ้าเจ็ด อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ทางวัดได้มีการจัดให้มีการสรงน้ำพระพุทธรูปประจำวันเกิด ตามประเพณีสงกรานต์ตามแบบโบราณและเป็นไปตามรัฐบาลกำหนดไม่ให้จัดงานรื่นเริง การเล่นสาดน้ำประชาชนยังได้ร่วมกันกราบขอพอ ขอโชคขอลาภ ท้าวเวสสุวรรณ สูง 3 เมตร ที่ตั้งอยู่หน้าศาลาการเปรียญ ทางวัดจึงได้ทำการติดตั้งรอกพร้อมกับกระป๋องน้ำให้ประชาชนชักรอกน้ำขึ้นไปสรงน้ำท้าวเวสสุวรรณ

พระครูปลัดอนงค์ สุมังคโล รักษาการเจ้าอาวาส  เปิดเผยว่า อยากให้ประชาชนที่นับถือศรัทธาในองค์ท้าวเวสสุวรรณ ได้สรงน้ำของ องค์ท้าวเวสสุวรรณ แต่ท้าวเวสสุวรรณสูงมาก จึงได้ติดตั้งรอกให้ประชาชนตักน้ำใส่ถังแล้วชักรอกขึ้นไปสรงน้ำองค์ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งงานสรงน้ำพระจะมีไปถึงวันที่ 15 เมษายน 

นอกจากนี้อากาศที่ร้อนจัด ทางวัดได้จัดแตงโมลูกใหญ่ๆ จากเกษตรกร ชาวบ้าน ที่ทำนาปลูกแตงโมรอบๆ วัด เป็นการช่วยเหลือชาวบ้านเกษตรกร นำมาแจกให้ประชาชนที่เดินทางมาร่วมทำบุญสรงน้ำพระ ในประเพณีสงกรานต์นี้ด้วย

ส่วนเลขเด็ดที่คอหวยหาซื้อกัน หลังรดน้ำองค์ท้าวเวสสุวรรณ จะเป็นเลข 116, 230, 17, 07