เมื่อวันที่ 14 เม.ย. นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า มาถึงจุดนี้คงไม่ต้องเดาแล้วนะครับว่าเป็นใคร ทนายตั้มใบ้ซะขนาดนั้น ซึ่งโพสต์นี้ก็ไม่ได้จะมาซ้ำเติมอะไรเขานะครับ เพียงแค่เคยเห็นเขานั่งกินข้าวกับสาวๆ สวยๆ หลายคนที่สโมสรแห่งหนึ่งย่านวิภาวดี เลยคิดว่ามันคงเป็นทางของเขา

บนโต๊ะวันนั้นยังมีทั้งนักการเมืองอื่นและบุคคลอื่นอีกหลายคน รวมๆ น่าจะประมาณ 7-8 คน ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้ไม่ผิดหรอกครับ จะเรียก ‘เอ็น’ หรือเรียกชวนกันมากินข้าวก็ว่ากันไป มันเป็นความสมัครใจทั้ง 2 ฝั่ง

..แต่หากไม่ได้ถูกวางงาน และมีเจตนาหลอกเด็กไปลวนลามแบบกรณีตามข่าวนี้ ถือว่าผิดมากๆ ครับ ผิดทั้งกฎหมายและจริยธรรม

สิ่งที่ผมกำลังคิดต่อ คือพรรคต้นสังกัดจะได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้มากน้อยแค่ไหน ขอพูดว่ากลางๆว่าถ้าจะมีคนโจมตีไปถึงพรรค แนะนำให้โฆษกพรรคชี้แจงกลับได้เลยว่าแกนนำม็อบๆ หนึ่ง ก็มีคดีข่มขืนลวนลามกันเองหลายคดี เรื่องกิเลสตัณหามันไม่เข้าใครออกใคร เป็นเรื่องส่วนบุคคล

และถ้าใครจะไปโจมตีถึงคุณพ่อเขา ก็ควรไตร่ตรองให้ดีนะครับ เหตุการณ์นี้มันเหนือความควบคุมของคนเป็นบุพการีแล้ว ส่วนตัวยังคงนับถือคุณพ่อเขาเช่นเดิมครับ

ปล.ผมเชื่อว่าจะต้องมีการประกาศลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค หรือเผลอๆ อาจจะลาออกจากพรรคไปเลย เว้นแต่จะพิสูจน์ได้ว่าถูกวางงานมาจริง หรือต่างฝ่ายต่างสมัครใจ สังคมก็ต้องใจกว้างด้วย รอให้ได้ข้อสรุปก่อนว่าเรื่องจริงมันเป็นยังไง อย่าเพิ่งรีบไปตัดสินเขา