เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 เม.ย. ร.ต.อ.เด่นชัย เตจะโส สว.สส.สภ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุกิ่งไม้ขนาดใหญ่หล่นใส่นักท่องเที่ยว บริเวณริมลำน้ำแม่วิน อ.แม่วาง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมทั้งประสานงานเจ้าหน้าที่กู้ภัยนพรัตน์ เข้าให้การช่วยเหลือ พบนักท่องเที่ยวต่างยืนมุงดูเหตุการณ์ด้วยความตกใจ พบเศษกิ่งไม้แห้งทับร่างนายจิระพงษ์ สุขเล็ก อายุประมาณ 20 ปี เสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันลำเลียงศพออกจากจุดเกิดเหตุ

จากการสอบถามทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาว จ.ลำพูน ได้เดินทางมาท่องเที่ยวยังบริเวณดังกล่าว เพื่อพักผ่อนในช่วงเทศกาลสงกรานต์กับกลุ่มเพื่อน โดยได้มีการนั่งทานอาหารที่โต๊ะริมน้ำ แต่จู่ๆ กิ่งไม้ขนาดใหญ่ตกลงมาใส่ร่างอย่างจัง จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตคาทีj เบื้องต้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังแผนกนิติเวช เพื่อทำการเก็บรักษาและจะได้ประสานทางญาติผู้เสียชีวิตให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ทั้งนี้ ในพื้นที่ อ.แม่วาง ถือเป็นพื้นที่ป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ และมีต้นไม้ใหญ่เป็นจำนวนมาก บางต้นแกนลำต้นได้ถูกแมลงกัดจนทำให้เกิดโพรงขนาดใหญ่ โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีต้นไม้ใหญ่โค่นล้มทับช้างเสียชีวิตในลักษณะใกล้เคียงกับเหตุที่เกิดขึ้นมาแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่น่าจะต้องหามาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก.