เมื่อวันที่ 14 เม.ย. จากกรณี น.ส.พิมพกานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี บ้านพักใน ต.ตลาด เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ขอความช่วยเหลือจากแพทย์กรณี ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ ลูกสาว มีอาการป่วยลักษณะประหลาดมีเลือดไหลออกตามผิวหนัง ดวงตา จมูก หู และจุดอื่นๆ ของร่างกายโดยไม่มีบาดแผลและไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งนำไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ตรวจผลเลือดอย่างละเอียดเป็นปกติทุกอย่าง ซึ่งแพทย์ผู้ตรวจวิเคราะห์อาการบอกว่า อาจจะเกิดจากโรคเหงื่อออกเป็นเลือด โดยได้นัดตรวจอาการอีกครั้งกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในปลายเดือนพฤษภาคม นั้น

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มีความเป็นห่วงอาการของ ด.ญ.เอ  จึงประสานไปยัง นพ.ศักดิ์ชัย ตั้งจิตวิทยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ให้ติดตามช่วยเหลือ ซึ่งได้รับแจ้งว่า มีแพทย์เฉพาะทางที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีดูแลอยู่ทั้งแพทย์โรคเด็ก, โรคเลือด, โรคผิวหนัง รวมถึงการปรึกษาไปที่อาจารย์แพทย์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีด้วย ซึ่งจากการตรวจน้อง ด.ญ.เอ แล้วไม่พบโรคใดๆ และอาการที่เป็นพบเป็นโรคที่พบน้อยมาก ส่วนการวินิจฉัยโดยการตรวจแยกโรคอื่นๆ ทางโรงพยาบาลไม่มีแล็บเฉพาะโรคนี้ (โรคเหงื่อออกเป็นเลือด) ทีมแพทย์จึงนัดตรวจอีกครั้งในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

หนูน้อยวัย7ขวบป่วยเป็นโรคประหลาด เลือดไหลตามร่างกายแม่วอนช่วย

ด้าน นพ.สมศักดิ์ นิลพงศ์ นายแพทย์ชำนาญการศัลกรรมระบบประสาท และผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ได้โพสต์แจ้งว่า ช่วงนี้มีข่าวเด็กออกเหงื่อเป็นเลือด ซึ่งมีโรคนี้จริงๆ แล้ว เลือดจะหยุดได้เอง พบในเด็กก่อนมีประจำเดือน ผู้ชายก็เจอนะครับ โรคนี้หายเองได้ แต่ต้องมาโรงพยาบาลหาสาเหตุก่อน พร้อมภาพที่มีเด็กที่เคยป่วยโรคเหงื่อออกเป็นเลือด ลักษณะเดียวกัน