ทำเอาสังคมต่างพูดถึงอย่างร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ หลังนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ระบุว่า มีหญิงสาวถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองพรรคใหญ่ ทำอนาจาร ซึ่งภายหลัง ปรากฏว่า นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องจริง แต่ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด อดีตสมาชิกวงไมโคร และมือกีตาร์ชื่อดัง ไกรภพ จันทร์ดี หรือ กบ ไมโคร ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุข้อความว่า “อย่าปล่อยให้กองเชียร์กลายเป็นอมนุษย์ครับพี่ ที่ไปแก้ตัวให้ตามเพจต่างๆ ด้วยเหตุผลโสโครก มีทั้งเยาะเย้ยเหยียดหยามถากถางซ้ำเติมผู้เสียหาย แบบนี้คนหมู่มากเห็นแล้วจะยิ่งถอยห่าง เพราะถ้าเชียร์พรรคพี่แล้วในที่สุดต้องกลายเป็นอมนุษย์แบบนั้น เขาจะย้ายไปเชียร์พรรคข้างๆ พี่แทน

พี่ก็รู้คะแนนพรรคพี่ไม่ไหลไปขั้วตรงข้ามหรอก ถ้าจะไหล มันจะไปที่พรรคข้างๆ ขั้วเดียวกับพี่น่ะแหละ และถ้าคิดจะรักษาศรัทธา รักษาฐานเสียง ต้องแสดงจุดยืนให้สังคมเห็น เปิดทางให้กฎหมายทำงานเต็มที่ ไม่มีระบอบอุปถัมภ์ใดๆ มาช่วยผ่อนหนักเป็นเบา ไม่มีบทลงเอยค้างคาใจอีกต่อไป

ผู้ถูกกล่าวหายังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ที่ลงโทษไม่ได้ก็จริง แต่บรรดาสตรีผู้เสียหายนั้น ควรได้รับการดูแลและปกป้องทางจิตใจก่อนอย่างอื่น เพราะเขาต้องรวบรวมความกล้าฝ่าความอาย ลุกขึ้นมาสวนกับคนที่มีแต้มต่อทางสังคมสูงมาก นั่นคือจุดยืนที่ควรแสดงออก ถ้าผลการสืบสวนสอบสวนมันออกมาว่าคนของพี่บริสุทธิ์จริง พี่ไม่มีอะไรเสีย มีแต่ได้ แต่ถ้ามันจริงอย่างชัดเจน จุดยืนนาทีนี้ที่ไม่แสดงออกนี่แหละ คือความเสียหายยับเยิน”..