เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ร.ต.อ พงศกร อ่อนสลวย รองสว.สอบสวน สภ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีรถยนต์ตกลงร่องน้ำข้างทางบนถนนสายบุรีรัมย์- สตึก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านด่าน ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ผก 1063 จันทบุรี ด้านหลังกระบะดัดแปลงเป็นโครงเหล็ก ตกร่องน้ำข้างถนน ด้านข้างซ้ายของรถชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูง ทุเรียนพันธุ์หมอนทองที่บรรทุกมาเต็มคันรถกระเด็นกระจัดกระจาย

นายบุญธรรม ผกา อายุ 41 ปี คนขับ ให้การว่า ทุเรียนที่บรรทุกมาไม่ใช่ของตน ซึ่งตนเป็นเพียงรับจ้างขนส่งเท่านั้น ผู้ว่าจ้างให้ขนทุเรียนพันธุ์หมอนทอง น้ำหนักประมาณ 3.3 ตัน หรือ 3,300 กิโลกรัม มูลค่าไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าในตลาดจ.กาฬสินธุ์ โดยได้เริ่มออกเดินทางจากจ.จันทบุรี เมื่อตอนเที่ยงคืนที่ผ่านมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุยอมรับว่ามีอาการวูบ พอรู้สึกตัวรถเริ่มลงไหล่ทาง ตนพยายามบังคับรถแต่ไม่เป็นผลเพราะรถมีน้ำหนักมาก ก่อนรถจะพุ่งลงข้างทางแล้วไปชนเสาไฟฟ้า แต่โชคดีที่ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับแต่ไม่พบ เบื้องต้นคาดว่าคนขับอาจจะพักผ่อนไม่เพียงพอ เนื่องจากต้องเร่งนำส่งทุเรียนให้ทันต่อการจำหน่ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้เกิดอาการหลับใน