ยังคงเป็นประเด็นที่เป็นที่จับตาของสังคมอย่างต่อเนื่อง หลังนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ได้พาภรรยาสาว “แอนนา-หทัยรัตน์ วิทยพูม” เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ลุมพินี หลังเธอเคยเป็นหนึ่งในเหยื่อที่ถูกอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่แห่งหนึ่ง ลวงไปย่ำยี จนทำให้นาทีนี้ ชื่อของ “แอนนา” ได้รับความสนใจจากสังคมเป็นอย่างมากนั้น

สำหรับ “แอนนา หทัยรัตน์” ปัจจุบันอายุ 30 ปี เรียนจบจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เธอยังเป็นพี่สาวของ มุก-สิรินรัตน์ วิทยพูม นักแสดงสาวช่อง 3 ที่โด่งดังจากบท “คุณหนูอร” ในละครกรงกรรมอีกด้วย

แต่ด้วยรูปลักษณ์สวยสะดุดตาของเธอที่สวยไม่แพ้น้องสาว ทำให้เธอเคยผ่านงานวงการบันเทิง ทั้งถ่ายแบบแฟชั่น และเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอเพลง Dancing วง MUSKETEERS และเพลง คงไม่ทัน ของสงกรานต์ รังสรรค์ แชมป์จากเวทีเดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ นอกจากนี้

ปัจจุบัน “แอนนา” กำลังลงสนามการเมือง (ซึ่งเป็นครั้งแรกของเธอ) โดยเธอประเดิมลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) เขตสวนหลวง ในนาม “พรรครวมไทยยูไนเต็ด” ซึ่งในการหาเสียงของเธอนั้น ได้เน้นย้ำว่า ขอเป็นตัวแทนในการทำงานรับใช้ประชาชนในอีกบทบาทหนึ่ง นั่นคือการลงสมัคร ส.ก. เพื่อพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองของทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกวัย และมุ่งเน้นไปที่ปัญหาของระบบส่วนกลาง โครงสร้างพื้นฐาน การถูกกดขี่จากผู้มีอำนาจหรือกลุ่มคนที่มีอิทธิพล

ส่วนเส้นทางความรัก แอนนาและไฮโซลูกนัท พบรักกันระหว่างร่วมชุมนุมทางการเมือง ทั้งคู่ใช้เวลาไม่นานก่อนตัดสินใจเเต่งงาน เมื่อเดือนมกราคม 2565 แม้ว่าฝ่ายชายจะสูญเสียดวงตาไปข้างหนึ่งจากความรุนแรงในม็อบ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคหรือข้อจำกัดในเรื่องของความรักแต่อย่างใด

โดยในเรื่องนี้ “ไฮโซลูกนัท” ได้ระบุถึงความประทับใจที่เขามีต่อแอนนา เอาไว้ว่า “เราต้องโชคดีขนาดไหนนะ ที่ได้รับเลือกจากผู้หญิงที่ทั้งอ่อนโยนและกล้าหาญ จิตใจแอนเนี่ยยังกับนางฟ้าเลยนะ ความโอบอ้อมอารีของเค้าที่มีให้ต่อโลก คน สัตว์ ตอนนางตัดสินใจลง ส.ก. นางมุ่งมั่นมาก เรายังนึกในใจว่า แอนคงเป็นนักการเมืองที่เก่งกว่าเรา ดีกว่าเราด้วยซ้ำแน่ๆ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Anna Vidhyaphum,@Nat Thanakitamnuay