เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565 ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปยังวัดเขาพระทอง หมู่ 1 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช อย่างต่อเนื่อง เพื่อขอกราบไหว้ขอพรและสรงน้ำพ่อองค์ใหญ่, หลวงพ่อเกศแหลม, พระพุทธสิหิงค์ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก, ท้าวเวสสุวรรณ, ตาขุนราม-ตาขุนเดช, ไอ้ไข่เด็กวัดเขาพระทอง และเช่าหัวนะโม แหวนหัวนะโม รวมทั้งวัตถุมงคลอื่นๆ เพื่อสมทบทุนสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง และท่องเที่ยวพักผ่อนในบริเวณวัดที่ร่มรื่นเย็นสบาย  โดยมีผู้ที่บนบานและโชคดีนำประทัดมาจัดแก้บนหลวงพ่อองค์ใหญ่ ท้าวเวสสุวรรณ และไอ้ไข่เด็กวัดเขาพระทอง ทำให้เสียงประทัดดังสนั่นต่อเนื่อง ในขณะที่มีผู้โชคดีจากการบนบานหลายราย ได้จุดประทัดรายละ 10,000 นัด แก้บน ก่อนนำเลขหางประทัดไปเป็นเลขเด็ดแทงโชคในงวดวันที่ 16 เม.ย. 2565 ต่อไป

โดยเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาส พระอาจารย์อานนท์ เตชะธัมโม เกจิอาจารย์สายเขาอ้อ จ.พัทลุง พร้อมคณะสงฆ์และประชาชน ในละแวกใกล้เคียงวัด ได้นำผงแผ่นทองท้าวเวสสุวรรณและรูปไม้แกะสลักท้าวเวสสุวรรณ ที่ผ่านการปลุกเสกเดียวโดยพระอาจารย์อำนาจ อาทิตตฺวณฺโณ สำนักสงฆ์เขาสามล้าน อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ผงขี้เถ้าธูปจากกระถางธูปหน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณจัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม และเม็ดถั่วเขียว ถั่วขาว พร้อมชนวนมวลสารอื่นๆ ที่นำมาจากทิศทั้ง 4 ร่วมประกอบพิธีบริเวณกลางลานวัดหน้าท้าวเวสสุวรรณ ขนาด 2.7 เมตร จำนวน 2 องค์ ที่ญาติโยมนำมาถวายและประดิษฐานบริเวณสี่แยกภายในวัดเขาพระทอง เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา

ซึ่งการประกอบพิธีทั้งในทางพุทธศาสนาสวดเจริญพระพุทธมนต์ และอ่านโองการเชิญท้าวเวสสุวรรณและเทพเทวา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ให้มาช่วยเหลือวัดเขาพระทองในการสร้างโบสถ์และเสนาสนะ พัฒนาต่อยอดสืบทอดพระพุทธศาสนา ต่อเนื่องกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงัด ได้ยินเฉพาะเสียงพระสวดมนต์ของคณะสงฆ์ ก่อนจะนำเอาแผ่นทองท้าวเวสสุวรรณ เม็ดถั่วเขียวถั่วขาว ฝังในกระดางธูปหน้าท้าวเวสสุวรรณทั้ง 2 องค์ และนำรูปท้าวเวสสุวรรณ แกะสลักไม้วางประดิษฐานหน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณและจุดประทัดเฉลิมฉลอง 2 ชุด ชุดละ 10,000 นัด หลังจากนั้นลูกศิษย์วัดได้นำหางประทัดมาตรวจสอบชุดแรกเลข 286 ส่วนชุดที่ 2 เลข 239  ถือว่าเป็นเลขเด็ดช่วงโค้งสุดท้ายในการเสี่ยงโชคหวยงวดวันที่ 16 เม.ย. 2565 นี้