เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไป จ.สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ถึงกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกสาวหลายรายแจ้งความกล่าวหาว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศ ว่า น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้ชี้แจงในเรื่องจุดยืนของพรรคชัดเจนแล้ว เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนจึงไม่พูดซ้ำ แต่สิ่งหนึ่งที่ขอเรียนคือขณะนี้เรื่องนี้ไปไกลถึงขั้นเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ฉะนั้นก็ให้กระบวนการยุติธรรมได้เป็นผู้พิสูจน์ข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่เสียหาย

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ส่วนจะตั้งใครเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ แทนนายปริญญ์นั้น ที่จริงพรรคมีรอง ผอ.การเลือกตั้งฯ 9 คน ดังนั้นรอง ผอ.ทั้ง 9 คนสามารถทำหน้าที่ต่อไปได้

เมื่อถามว่าปัญหาของนายปริญญ์จะส่งผลกระทบต่อสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ไม่ขอประเมิน แต่ถึงอย่างไรผู้สมัครของพรรคยังทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และพรรคไม่สามารถเข้าไปช่วยหาเสียงอะไรได้ เนื่องจากกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นบังคับไว้ว่า แม้จะส่งผู้สมัครในนามพรรคก็ตาม พรรคไม่สามารถเข้าไปช่วยหาเสียงได้โดยเฉพาะผู้ที่มีตำแหน่งในทางการเมือง ซึ่งรวมทั้งหัวหน้าพรรค และคนอื่นๆ ด้วย เพราะฉะนั้นขออนุญาตไม่แสดงความเห็นในเรื่องนี้มากไปกว่านี้ เพียงแต่ขอชี้แจงเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสโจมตีภาพลักษณ์ของพรรค นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดประเด็นที่มันจะเลยไปเรื่องการเมือง เพราะวันหนึ่งคงจะมีข้อพิสูจน์ออกมาได้ว่าเป็นอย่างไร และพรรคมีจุดยืนของพรรคชัดเจน อย่างที่ น.ส.รัชดา ชี้แจงไปว่า เรายังยืนยันไม่สนับสนุนในเรื่องการคุกคามทางเพศ และต่อต้านการคุกคามทางเพศ ทั้งการกระทำที่ใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว แม้กระทั่งเราต่อต้านการเลือกปฏิบัติ เพราะเหตุแห่งความแตกต่างระหว่างเพศ เราจะไม่เข้าไปปกป้องใคร จะไม่เข้าไปแทรกแซงใดๆ ในเรื่องของการดำเนินคดี ขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจได้

เมื่อถามถึงการเตรียมการก่อนเปิดประชุมรัฐสภา สมัยสามัญ ขณะที่ฝ่ายค้านได้เลื่อนการยื่นญัตติขอเปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลไปแล้วนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนไม่สามารถตอบได้ถึงสาเหตุที่ฝ่ายค้านเลื่อนการยื่นญัตติดังกล่าว ต้องอยู่ที่ฝ่ายค้านชี้แจงว่าพิจารณาอย่างไร มีความพร้อมแค่ไหน สำหรับรัฐบาลนั้น รัฐมนตรีทุกคนต้องพร้อมชี้แจง เพราะการเป็นรัฐบาลต้องยอมรับการตรวจสอบ หรือต้องถือว่ากลไกการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นกลไกหนึ่งในการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน ก็ต้องเคารพกัน