เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลีเมอร์หางแหวน หรือ Ring-Tailed Lemur ภายในสวนสัตว์โคราช ให้กำเนิดสมาชิกใหม่ เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่ทราบเพศ เจ้าหน้าที่เลี้ยงสัตว์และทีมสัตวแพทย์ ตรวจสอบแล้วพบว่า สุขภาพทั่วไปสมบูรณ์แข็งแรงดีทั้งแม่และลูก โดยได้รับการดูแลเอาใจใส่จากแม่ลีเมอร์และสมาชิกลีเมอร์ในฝูงอย่างใกล้ชิด ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาชื่นชมความน่ารักอย่างต่อเนื่อง

สวนสัตว์นครราชสีมาเป็นหนึ่งในสวนสัตว์ภายใต้การบริหารจัดการขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มีลีเมอร์จัดแสดงจำนวน 17 ตัว จัดเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมตระกูลลิง ลักษณะเด่นมีหางยาว โดยส่วนหางมีขนสีดำและสีขาวสลับกันเป็นวงแหวน โดยแถบสีขาวจะมี 12-13 แถบ แถบสีดำมี 13-14 แถบ ส่วนปลายเป็นแถบสีดำ ถิ่นอาศัยอยู่ในแถบป่าริมฝั่งแม่น้ำทางตอนใต้และทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะมาดากัสการ์ เป็นสัตว์ที่กินทั้งพืชและสัตว์โดยกินผลไม้และใบไม้มากกว่า รวมทั้งดอกไม้ เปลือกไม้ และยังกินแมลง กิ้งก่า นก อีกด้วย

ตามธรรมชาติแล้วลีเมอร์เป็นสัตว์สังคม ชอบอยู่เป็นฝูงประมาณ 12-24 ตัว เพศเมียมีลำดับสูงกว่าเพศผู้ หากินในเวลากลางวัน ใช้พื้นที่หากินทั้งบนพื้นดินและบนต้นไม้ มีการสื่อสารกับสมาชิกในฝูงตัวอื่นด้วยเสียงและการใช้กลิ่น น้ำหนักระหว่าง 2.3-3.5 กิโลกรัม ความยาวจากปลายจมูกถึงโคนหาง 39-46 เซนติเมตร หางยาว 56-63 เซนติเมตร อายุขัยเฉลี่ย 25-30 ปี การจับคู่ผสมพันธุ์แบบเพศผู้ที่มีอันดับสูงในฝูง จะมีโอกาสผสมกับลีเมอร์เพศเมียหลายตัวในฝูงมากกว่าเพศผู้ที่อันดับในฝูงต่ำกว่า ระยะตั้งท้อง 4-4.5 เดือน โตเต็มวัยอายุ 2.5-3 ปี ออกลูกครั้งละ 1-2 ตัว.