เมื่อวันที่ 17 เม.ย. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ตามที่ปรากฏเป็นการทั่วไปเกี่ยวกับรอง หน.พรรค ปชป.นั้น

เนื่องจากข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ 2561 ข้อ 19 (2) (4) ข้อ 24 ถึง 28 ประกอบข้อ 115 มีข้อกำหนดอันเกี่ยวข้อกับการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรม ซึ่งคณะ กก.บห.พรรค ปชป. มีอำนาจมีมติขับให้ผู้ฝ่าฝืนออกจากสมาชิกพรรคได้ จึงเป็นอำนาจหน้าที่ของเลขาธิการ กกต./นายทะเบียนพรรคการเมือง ที่จะต้องดำเนินการตาม พรบ.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 แจ้งให้พรรคการเมืองต้องปฏิบัติตามข้อบังคับพรรค

ซึ่งหากเลขาธิการ กกต. แจ้งไปยังพรรคประชาธิปัตย์แล้ว คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ละเลยหรือไม่เรียกประชุมคณะกรรมการบริการพรรคหรือไม่มีมติหรือสั่งการใดๆ เกี่ยวกับกรณีอื้อฉาวของ อดีตรอง หน.พรรคฯ คนดังกล่าว และไม่กำหนดมาตรการหรือวิธีการที่จำเป็น เพื่อมิให้สมาชิก ปชป. กระทำการอันมีลักษณะดังกล่าวอีก และไม่แจ้งให้เลขาธิการกกต.ทราบภายใน 7 วันนับแต่มีมติ เลขาฯ กกต.จะต้องแจ้งให้คณะกรรมการ กกต. เพื่อพิจารณามีคำสั่งให้ คณะ กก.บห.พรรค ปชป. พ้นจากตำแหน่งทั้งคณะได้ และห้ามกลับมาเป็นดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมืองอีกจนกว่าจะพ้น 20 ปีไปแล้ว

วันจันทร์ที่ 18 เม.ย.65 นี้ เวลา 10.00 น. สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ กกต. ณ ศูนย์ราชการ อาคาร B ครับ