ขับเคี่ยวกันดุเดือดจริงๆ สำหรับสาวงามผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 : 10 th anniversary ฉลองครบรอบ 10 ปี ที่กลายเป็น Talk of the Town ในทุกปรากฏการณ์ นางงามสร้างตำนานใหม่แทบทุกวันนับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่กองประกวด ล่าสุด 77 สาวงาม มิสแกรนด์ ทำ ขอนแก่น ฮอลล์ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ขอนแก่น ลุกเป็นไฟอีกครั้ง! กับการประกวด Swimsuit Competition รอบคัดเลือก รอบนี้ถือว่าสำคัญมาก ที่นางงามทุกคนต้องอวด Body (รูปร่าง) ที่สมส่วนสวยงาม ตามแบบฉบับ 3B ที่ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ ทุกคนต้องมี นั่นก็คือ Beauty Body and Brain หน้าสวย รูปร่างดี และ มีสมอง ถึงจะมีโอกาสครองตำแหน่ง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022

โดย “แพม-เปรมิกา พาเมล่า” มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2017 นางงามรุ่นพี่ที่ยังสวยเป๊ะ สวมชุดว่ายน้ำวันพีซ รับหน้าที่พิธีกร ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และแฟนคลับที่ตามมาเชียร์พร้อมป้ายไฟ แรงกรี๊ด และเสียงปรบมือแน่นฮอลล์ รวมถึงที่กำลังรับชมผ่านทางช่อง Youtube : Grand TV

จากนั้นพิธีกรแนะนำกรรมการ คุณณัทธภัทร มูลเหลา ผู้ถือลิขสิทธิ์เจ้าภาพเก็บตัว มิสแกรนด์ ไทยแลนด์, คุณกิตติคุณ ตันสุหัส Devonte Brand Ambassador (เด-วอน-เท่ แบรนด์ แอมบาสเดอร์) ผู้สนุนหลักที่มาร่วมคัดเลือกสาวงามในตำแหน่ง “ผู้หญิงในสไตล์ Devonte Men” เงินรางวัลสูงถึง 500,000 บาท ก่อนที่เวทีจะเข้าสู่ไฮไลต์ เมื่อผู้เข้าประกวดอวดโฉมในชุดว่ายน้ำทูพีซ แบรนด์ MGI คอลเลคใหม่ล่าสุด ชุดสีแดงสดใสคาดแถบลายไทย โดยนางงามแต่ละคนต้องปล่อยของกันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นสเต็ปการเดิน การโพสต์ หรือการครีเอทตัวเองเข้าหาแสงและแรงเชียร์ของกลุ่มแฟนฮอลล์ ซึ่งทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “..เผ็ดไฟลุกมากแม่!!…”

สำหรับผลคะแนนในรอบนี้จะนำไปรวมกับคะแนนรอบ “พริลิมินารีโชว์” ก่อนประกาศผลผู้ชนะ Swimsuit ในรอบตัดสิน วันที่ 30 เมษายน นี้ที่ โชว์ดีซี ฮอลล์ พระราม 9