จากกรณี แร็พเปอร์สาววัย 19 ปี มิลลิ (MILLI) หรือ “มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล” ศิลปินเดี่ยวคนแรกจากไทยที่ได้ขึ้นโชว์ในเทศกาลดนตรีระดับโลกที่สหรัฐอเมริกางาน โคเชลล่า (Coachella Valley Music and Arts Festival) เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับวันที่ 17 เม.ย. ตามเวลาประเทศไทย พร้อมกับศิลปินต่างประเทศชื่อดังอีกหลายคน ซึ่งคนไทยทั้งประเทศต่างชื่นชมในความสามารถของแร็พเปอร์สาวเป็นอย่างมาก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกของทวิตเตอร์พบว่า มีการแชร์คลิปและภาพของ แร็พเปอร์สาวกันอย่างกว้างขวางจน #MILLILiveatCoachella ติดเทรนด์อันดับ 1 โดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปที่ “มิลลิ” กำลังกินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์ความอร่อยของดีจากเมืองไทย พร้อมชักชวนคนทั่วโลกให้มาลองชิมกัน อย่างไรก็ตามปรากฏว่ามี ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางรายที่พยายามเข้าไปโพสต์ตำหนิแร็พเปอร์สาวชื่อดัง ทำนองว่า “…ทำไมไม่รู้จักกาลเทศะ ขึ้นเวทีแดกโน่นนี่ได้เหรอ ไม่มีใครสอนมารยาท ข้าวเหนียวมะม่วงเสียชื่อหมด” และยังโพสต์ด้วยว่า “…แดกไม่รู้เวลาไม่มีมารยาท ข้าวเหนียวมะม่วงสร้างชื่อมานาน จะเสียชื่อก็ตอนนี้แหละ…” อีกด้วย

ทั้งนี้หลังจากข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ลงไปในทวิตเตอร์ ปรากฏว่า มีชาวเน็นจำนวนมากเข้ามารีทวิตข้อความดังกล่าวและตอบโต้อย่างดุเดือด ส่วนใหญ่จะตำหนิผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ พร้อมชี้แจงว่า แร็พเปอร์สาวชื่อดังได้ใช้ลูกเล่นในการแสดง ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวประเทศไทย มาชิมข้าวเหนียวะมะม่วง ไม่ได้เกี่ยวกับกาละเทศะหรือทำผิดแต่อย่างใด นอกจากนี้บางรายก็ด่าทอผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้อย่างรุนแรงกลับไปเช่นกัน เรียกได้ว่า “ทัวร์ลง” มากกว่า 2,000 ข้อความแล้ว สุดท้ายผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ก็ได้ลบข้อความเกี่ยวกับแร็พเปอร์สาวชื่อดังออกไป แต่ก็ยังมีชาวเน็ตในเฟซบุ๊กหลายรายแคปรูปข้อความดังกล่าวไว้ได้อยู่ดี.