เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในกลุ่มไลน์ ECOMA ซึ่งเป็นกลุ่มไลน์ของอดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม เวชยชัย ได้โพสต์เนื้อหาข่าวอ้างว่า นายพชร ธรรมมล หรือ “ฟลุ๊ค เดอะสตาร์” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค พท. ที่ยืนยันพรรค พท. ไม่มีสาขา และโจมตีผู้ที่แอบอ้างเพื่อเกาะกระแสนายทักษิณ ชินวัตร หรือ “พี่โทนี่” อดีตนายกรัฐมนตรี โดยที่ข่าวดังกล่าวยังไม่มีการเผยแพร่ตามสื่อสาธารณะ ซึ่งในกลุ่มดังกล่าวมี น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) รวมอยู่ด้วย 

ทำให้ น.ต.ศิธา สอบถามนายภูมิธรรมไปว่า “พี่ @phumtham.w ครับ พี่ลงทุนแชร์ไปทุกห้องแบบนี้ น่าจะมีข้อมูลดี ผมอยากให้พี่บอกให้ชัดๆ ไปเลย ว่าใครเป็นคนพูดนะครับ เจ้าตัวเขาจะได้ชี้แจงถูก ว่าได้พูดแบบที่กล่าวหาจริงหรือเปล่า ทุกคนเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ที่ไม่เอาเผด็จการด้วยกันครับ ถ้าผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย คิดได้แค่อาศัยมืออดีตนายกฯ ซึ่งเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของเพื่อไทย ไปบิวต์ท่านให้ข้อมูลผิดๆ กับท่าน ชงเรื่องให้พูดในคลับเฮาส์แล้วให้เด็กเอามาขยายความ เพื่อโจมตีฝ่ายเดียวกัน แขวะพรรคร่วมฝ่ายค้านพรรคโน้นพรรคนี้ไปเรื่อย ถ้าผู้บริหารพรรคเพื่อไทย คิดได้แต่เรื่องแค่นี้ ผมว่าพรรคฝ่ายประชาธิปไตยไม่มีทางชนะเผด็จการได้หรอกครับ พรรคเพื่อไทยควรทำตัวเป็นผู้ใหญ่กว่านี้ครับ เป็นพรรคใหญ่สุด ควรเป็นแกนนำฝ่ายค้าน ที่รวมพลังฝ่ายประชาธิปไตยให้เป็นปึกแผ่นให้ดี ไม่ใช่มองพรรคอื่นที่ไม่เอาเผด็จการเป็นศัตรู จ้องจะแย่งคะแนนกันไปหมดครับ ด้วยความเคารพพี่อ้วน นะครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อ น.ต.ศิธา แสดงความคิดเห็นไป ยังไม่มีคนในกลุ่มมาแสดงความคิดเห็นแต่ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ แกนนำพรรค พท. ได้ลบ น.ต.ศิธา ออกจากกลุ่มดังกล่าวทันที

ต่อมา น.ต.ศิธา กล่าวภายหลังลงพื้นที่สำรวจการเดินทางรถสาธารณะผ่านการใช้บริการสาธารณะจากสถานีรถไฟฟ้าดอนเมืองไปยังสถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ว่า กรณีที่มีการส่งข่าวซึ่งระบุว่า มีบางพรรคโหนกระแสพรรค พท. ตนไม่รู้จะตอบอย่างไรเพราะไม่มีการระบุชื่อ สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการใช้รูปแบบเก่าที่มีคนเขียนข่าวแล้วให้คนรุ่นใหม่ไปเสนอข่าวโดยอาจลืมไปว่าตนอยู่ในกลุ่มด้วย เมื่อมีการส่งข่าวดังกล่าวเข้ามาในกลุ่มตนก็ให้ทีมงานตรวจสอบว่าข่าวดังกล่าวมีออกมาหรือยังซึ่งยังไม่มีการเสนอข่าว แต่ผู้บริหารพรรค พท. มีรายละเอียดข่าวดังกล่าวแล้ว ตนจึงถามไปในกลุ่มว่า ถ้าพรรค พท. ควรทำตัวเป็นพี่ใหญ่ ชนะเลือกตั้งแต่ไม่ได้เป็นรัฐบาลไม่ได้รับความเป็นธรรมเราก็เห็นใจ แต่การทำแบบนี้พวกตนจึงต้องออกมา ถ้าอยากให้ลงรายละเอียดขอให้ระบุชื่อจะได้ชี้แจงว่าออกมาเพราะอะไร เป็นเรื่องที่พวกคุณทำกันทั้งนั้น แต่เราก็ไม่อยากจะพูด ตนเพียงถามว่าอยากให้ระบุว่าใคร แต่เขาไม่ยอมพูดแล้วเจ้าตัวจะอธิบายอย่างไร พรรค พท. เป็นแกนนำของพรรคฝ่ายประชาธิปไตย แทนที่จะไปสู้กับฝ่ายเผด็จการ แต่ทุกพรรคที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยโดนแขวะแบบนี้หมดแล้วจะชนะฝ่ายเผด็จการได้อย่างไร 


เมื่อถามว่าหลังถูกดีดออกมาจากกลุ่มไลน์ได้โทรฯเคลียร์กันหรือไม่ น.ต.ศิธา กล่าวว่า ตั้งแต่ตนออกมาไม่ได้เคยคุยกันเลย แต่ที่ถามไปก็ควรตอบ แต่นี่ไม่ตอบแล้วแตะออกจากกลุ่มเลยก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ก็อยากให้บอกมาว่าใครเป็นคนเอาพรรค พท. ไปอ้างเรื่องอะไรจะได้ชี้แจง.