ฮอตไม่มีแผ่วจริงๆสำหรับแร็พเปอร์สาว มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล นักร้องสาวชาวไทยที่เป็นศิลปินเดียวคนแรกของประเทศไทย ที่ได้ขึ้นโชว์งานเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022 บนเวทีเดียวกับศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และเธอได้โชว์ความปังให้ทั่งโลกเห็นทั้งการแร็พ ทานข้าวเหนียวมะม่วง รวมถึงหลายๆเรื่องที่ต่างชาติไม่รู้เกี่ยวกับประเทศไทย ซึ่งสร้างการพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในเฟซบุ๊กของมิลลิ แร็พเปอร์ดังได้มีการอัพเดทรูปของเธอทานข้าวเหนียวมะม่วงในจาน ด้วยท่าทางดีใจอย่างมาก พร้อมเขียนข้อความภาษาอังกฤษว่า “Show me your Mango sticky rice” พร้อมอีโมติคอนรูปมะม่วง ข้าวและกราฟ ซึ่งในคอมเมนต์สาวมิลลินำรูปกราฟที่มียอดการค้นหาคำว่า Mango sticky rice หรือ “ข้าวเหนียวมะม่วง” ในภาษาไทยที่มียอดค้นหาสูงขึ้นอย่างมากในวันที่ 17 เมษายน 2565 อีกด้วย 


ด้านชาวเน็ตที่ติดตามมิลลิในเฟซบุ๊ก ได้พากันมาอวดรูปข้าวเหนียวมะม่วงที่กำลังจะทานกันรวมถึงพูดถึงความภูมิใจที่สาวมิลลิได้ทำเพื่อให้คนไทยและอาหารไทยเป็นที่รู้จักในระดับโลกอีกด้วย พร้อมบอกด้วยยอดค้นหาสูงจริงๆ คนต่างชาติรู้จักข้าวเหนียวมะม่วงของคนไทยมากขึ้นจริงๆ เป็นต้น

นอกจากนี้ในเพจดังในโลกออนไลน์อย่าง up2youha ได้มีการแชร์ข้อความจากเกรียนคีย์บอร์ดคนหนึ่งที่เปิดปมติสาวมิลลิว่า “ทำไมไม่รู้จักกาลเทศะ ขึ้นเวทีแดXโน่นนี่ได้เหรอ ไม่มีใครสอนมารยาท ข้าวเหนียวมะม่วงเสียชื่อหมด” จากนั้นก็มีคนมาต่อว่าคนโพสต์นี้อย่างดุเดือดทีเดียว

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก milli