กรณีมีคลิปว่อนโซเชียล เหตุการณ์รถเก๋งสีดำขับมาตามถนนบริเวณสี่แยกพนมสารคาม อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา และเลี้ยวขับย้อนศรสวนกับรถคนอื่นที่มาทางตรงตามปกติ ระยะทางยาวเป็นกิโล เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่มีปริมาณการจราจรหนาแน่น ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 เม.ย. ที่ สภ.พนมสารคาม พ.ต.อ.สมชาย เมืองใย ผกก.สภ.พนมสารคาม ให้เจ้าหน้าที่สืบสวนติดตามผู้ขับรถกล่าวเพื่อมารับทราบความผิด ก่อนทำการเปรียบเทียบปรับตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ต่อมานำทะเบียนรถไปตรวจสอบทราบว่าคนขับคือ นายวิรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี อดีตข้าราชการ ชาว จ.ปราจีนบุรี จึงประสานไปยังผู้นำท้องถิ่น จากนั้นนายธนิน บุญรักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.โคกไทย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี และเพื่อนบ้าน พาตัวนายวิรัตน์ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.พนมสารคาม ฐานความผิดขับรถย้อนศร ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และขับขี่โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่

สอบถามนายวิรัตน์ เบื้องต้นทราบว่า วันเกิดเหตุได้ขับรถมาเบิกเงินบำนาญที่ธนาคารกรุงไทย สาขาพนมสารคาม แต่ด้วยความที่ตัวเองเป็นผู้สูงวัยมากแล้ว ประกอบกับไม่คอยได้ขับรถเข้าเมือง จึงสับสนเส้นทาง อีกทั้งมีการก่อสร้างขยายถนนใหม่จึงไม่คุ้นชิน ไม่มีเจตนาที่จะฝ่าฝืนกฎหมาย และยอมรับผิดสิ่งที่เกิดขึ้น

นายธนิน บุญรักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ปกตินายวิรัตน์เป็นคนเฉยๆ เงียบๆ หลังเกษียณราชการได้กลับมาอยู่บ้าน ระยะหลังทราบว่ามีปัญหาครอบครัว และปัญหาการเงิน ทำให้มีอาการทางประสาทนิดๆ เพราะความเครียด แต่นายวิรัตน์ไม่ยอมรับ ตนก็เห็นใจหลังเป็นข่าว จึงพามาโรงพักเพื่อรับผิด จึงอยากฝากขอโทษสังคมแทนนายวิรัตน์ด้วย