โดดดังและกลายเป็นประเด็นเพียงชั่วข้ามคืนสำหรับนักร้องสาว มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล แร็พเปอร์ดังวัย 19 ปี ที่ล่าสุดได้มีโอกาสไปขึ้นเวทีที่งาน Coachella Valley Music and Arts Festival ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนที่เจ้าตัวจะแร็พอย่างดุเดือดและโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงจนเป็นกระแสไปทั่วประเทศและถูกพูดถึงไปในโลกออนไลน์อย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในเฟซบุ๊กของ ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม นักจัดรายการวิทยุคนดัง ได้ออกมารีโพสต์คลิปจากเพจของตนเอง ซึ่งเป็นการสัมภาษณ์สาวมิลลิในหัวข้อที่น่าสนใจมากๆว่า “ถ้า Milli ได้เป็น ส.ส. จะมีนโยบายด้านไหน?ยังไง”

มิลลิ เผยว่า “นี่ไง เรื่องดนตรี เรื่องเอ็นเตอร์เทรนเม้นต์ เรารู้สึกว่ามันเป็นปัญหาที่ยังไม่ต้องแก้ตอนนี้ก็ได้ แต่ถ้าเกิดว่ามันถึงยุคหนู มันถึงเวลาแล้ว หนูก็อาจจะพูดว่ารัฐบาลควรมีส่วนช่วยในการสนับสนุนงานศิลปะในประเทศไทยมากกว่านี้เพราะว่าคนไทยเก่งมากกว่านี้ คนเก่งเยอะมาก เร็วๆนี้หนูก็เพิ่งถามตัวเองว่าเกลียดประเทศตัวเองหรือเปล่า ไม่ชอบเหรอในความเป็นไทย ทำไมต้องด่า แต่เปล่าเพราะรู้สึกว่ารักเว่อร์ รู้สึกว่าไม่อยากให้มีใครมาดูถูกเลยเราเป็นคนไทยเลยเห็นได้ว่าอะไรคือจุดบกพร่อง และอยากจะแก้ไขตรงจุดนั้น เลยเลือกที่จะออกมาพูด ไม่ใช่ว่าเกลียด ไม่ใช่ว่าไม่รักประเทศตัวเอง แต่รู้สึกว่าอยากภูมิใจมากกว่านี้ อยากให้คนเขาเห็นว่าประเทศไทยอ่ะจ๊ะแม่ หนูเลยอยากพัฒนาให้เรามีชื่อเสียงมากขึ้นในฐานะคนไทย สมมุติหนูไปโกอินเตอร์ก็อยากไปในฐานะมิลลิ คนไทยจาก YUPP แล้วหนูจะแร็พภาษาไทย ถ้าอังกฤษ ญี่ปุ่น เกาหลี เขา worldwide ได้ ภาษาไทยเราก็ต้องได้ ถ้าเราได้รับความสนับสนุนจากรัฐบาล ศิลปะเราจะงอกงามมากกว่านี้ค่ะ”

งานนี้หลังจากมีการลงคลิปไป ก็มีชาวเน็ตมาไลค์และพูดคุยถึงประเด็นความไม่เข้าใจกันของคนในสังคมในประเด็นทั้งการเมือง ตัวตนสาวมิลลิ รวมถึงมุมมองของเด็กรุ่นใหม่ที่มีในสังคมปัจจุบันอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ป๋าเต็ด