วันที่ 17 เม.ย. ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ “ส.ส.เต้” หัวหน้าพพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาร่วมกิจกรรม “…รวมพลังพับนกส่งนางฟ้าหาความยุติธรรม…” ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่แฟนคลับของดาราสาว “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีการร้องเพลง และนำกระดาษมาพับนกร้อยกับเชือกให้เป็นสาย ก่อนนำขึ้นไปแขวนให้ดูสวยงาม ซึ่งเป็นการแทนสัญญาลักษ์ของ “ฑูตสวรรค์” มาเพื่อรับ “แตงโม” กลับสวรรค์ ตามความเชื่อทางศาสนาคริสต์ นอกจากนี้ยังมีการลงเรือ 2 ลำ เพื่อนำดอกไม้ลงไปโปรยกลางแม่น้ำเป็นการไว้อาลัยให้ดาราสาวอีกด้วย

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า อยากให้ความยุติธรรมเกิดขึ้น อยากให้พี่น้องประชาชนมีส่วนร่วมกับทุกอย่าง อยากให้ทุกคนรอเพราะตอนนี้คดียังไม่ปิด เชื่อว่าจะมีเปลี่ยนแปลงว่าด้วยเรื่องการสืบสอบสวนในอนาคต จะแก้ไขปัญหาดังกล่าว ส่วนหลักฐานมองว่าคดีจะเป็นการประมาทเหมือนเดิม เพราะคนบนเรือให้การและพูดเหมือนกันทุกคน ส่วนจุดตกเรือของแตงโมยังไม่แน่ใจว่าแน่ชัดหรือไม่ และยังไม่รู้จุดตกว่าอยู่ตรงไหน มีเพียงคำให้การคนบนเรือ ส่วนพยานที่อยู่ในโลกโซเชียลจะเป็นพยานแวดล้อม กล้องวงจรปิดตอนนี้จะหาไม่ได้เพราะเกิน 1 เดือนแล้ว ทางตำรวจจะสรุปสำนวนตามหลักฐานที่มียังไม่สามารถมองเป็นฆาตกรรมได้ เพราะพยานหลักฐานไปไม่ถึง มีแต่ประมาททำให้ผู้อื่นถึงความตาย ทุกคนกำลังทวงหาความยุติธรรมที่อยากให้คดีเกิดความยุติธรรม ช่วงที่ผ่านมาก็ภาวนาให้ตนหาพยานได้ครบถ้วน เพื่อส่งให้ทางตำรวจ ตนไม่ได้ไปแทรกแซงคดีกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชื่อว่ากิจกรรมนี้จะมีประโยชน์เพื่อหาความยุติธรรม     

ขณะที่กลุ่มแฟนคลับ กล่าวว่า จัดงานเพื่อน้องแตงโมและอาลัยถึง ซึ่งแฟนคลับทุกคนก็ยังคงมองหาความยุติธรรมให้น้องตลอด วันนี้มีกิจกรรมร้องเพลงและพับนก ซึ่งมองว่านกตามหลักศาสนาคริสต์ เป็นฑูตสวรรค์เพื่อรับน้องแตงโมกลับสวรรค์.