เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา เนธาน เจนเซน ผู้ปกครองของนักเรียนรายหนึ่งของโรงเรียนประถมในเมืองออสติน รัฐเทกซัส โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ โดยกล่าวถึงผู้ปกครองนักเรียนอีกคนหนึ่ง ที่สวมชุดกระต่ายวันอีสเตอร์มายืนแจก ‘ไข่อีสเตอร์’ ซึ่งภายในไข่บรรจุลูกกวาดเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีบางฟองที่มีถุงยางอนามัยที่ยังไม่แกะใช้ใส่ลงไปด้วย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่บรรดาผู้ปกครองมารับนักเรียนที่โรงเรียนเพื่อกลับบ้าน

เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งก็คือโรงเรียนประถมศึกษากุลเล็ตต์ ได้ส่งจดหมายชี้แจงไปยังบรรดาผู้ปกครอง โดยระบุว่า เหตุการณ์แจกไข่อีสเตอร์ที่เกิดขึ้น เป็นการกระทำที่ไม่ได้รับอนุญาตจากโรงเรียน และไม่มีการบอกกล่าวล่วงหน้าแก่ทางโรงเรียน โดยขณะนี้ทางโรงเรียนกำลังพิจารณาทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยในโรงเรียน เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ทำนองเดียวกันเกิดขึ้นอีก และระบุว่าการกระทำดังกล่าว ‘เป็นการกระทำของผู้ปกครองที่ไม่เหมาะสมและสะเพร่าอย่างเหลือเชื่อ’

เจ้าหน้าที่ของทางโรงเรียน ได้พูดคุยกับผู้ปกครองในชุดกระต่าย และเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองออสติน ก็กำลังทำการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อพิจารณาว่าควรจะตั้งข้อหากับผู้ปกครองรายนั้นหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เจนเซน ซึ่งเป็นผู้โพสต์เรื่องดังกล่าวบนทวิตเตอร์แสดงความเห็นว่า สิ่งที่เกิดขึ้นอาจเป็นแค่เรื่องบังเอิญ เนื่องจากผู้ปกครองคนดังกล่าวเป็นเภสัชกร ซึ่งสวมชุดกระต่ายไปร่วมงานที่คลินิกเพื่อการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย หลังจากนั้นเธอก็ไปรับลูกที่โรงเรียนประถม และตัดสินใจที่จะเอาขนมออกมาแจกเด็ก ๆ

ผู้ปกครองซึ่งโดนเด็ก ๆ รุมขอขนม จึงร้องบอกให้สามีของเธอช่วยนำไข่อีสเตอร์ออกมาแจกเพิ่ม และกลายเป็นว่าสามีของเธอหยิบไข่ผิดชุด จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

แหล่งข่าว : star-telegram.com

เครดิตภาพ : Getty Images