เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาลผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุม ครม.ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานว่า บรรยากาศการประชุม นายกฯอารมณ์ดีพูดถึงภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทย ที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่องหนี้สาธารณะของประเทศไทยที่มีจำนวนสูงเกินจริง ซึ่งจากการตรวจสอบพบไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ขนาดองค์กรที่ตำหนิเรื่องหนี้ของไทยมาโดยตลอด ยังชื่นชมว่าไทยมีฐานะทางการเงินที่เข้มแข็ง

นอกจากนี้นายกฯ ยังพูดถึงไทม์ไลน์การเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 22 พ.ค. รัฐบาลอยู่ทำหน้าที่จนครบอายุในวันที่ 23 มี.ค. 2566 จึงขอให้ทุกคนเร่งทำงานของตัวเอง อะไรที่ต้องทำก็ขอให้เร่งทำให้เสร็จ ทั้งนี้ ในช่วงท้ายการประชุมนายกฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้ทุกคนอยู่รอดปลอดภัย ทำงานไปด้วยกันจนจบ และขอให้ทุกกระทรวงอย่ามีเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นในโครงการต่างๆ ของรัฐบาล

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าการประชุม ครม.ในช่วง 2-3 ครั้งที่ผ่านมา ใช้เวลาพิจารณาไม่นาน โดยให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงไปศึกษาวาระ ครม.เพื่อทราบก่อนมาประชุม เพื่อลดระยะเวลาการประชุมให้เสร็จเร็วขึ้น เนื่องจากนายกฯ สั่งให้ประชุมรวดเดียว โดยไม่พักเบรกในเวลา 11.00 น. เหมือนเช่นทุกครั้ง แต่จะไปร่วมรับประทานอาหารเที่ยงในห้องรวมกันแทน ภายหลังเลิกประชุม เพื่อพูดคุยกันนอกรอบถึงการทำงานของรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 มีกำหนดเข้าที่ประชุมสภา เพื่อพิจารณาในช่วงเดือน มิ.ย. โดยใช้เวลาอภิปรายประมาณ 3-4 วัน.