เมื่อวันที่ 20 เม.ย. จากกระแส มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุลแร็พเปอร์สาวไทย ได้ขึ้นโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์บนเวที Coachella 2022 ส่งผลให้ร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงหลายแห่งขายดีขึ้นมากกว่าปกติ ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ของนางเพียงพักตร์ คงสงฆ์ หรือเดียร์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175/44 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งตั้งโต๊ะขายข้าวเหนียวมะม่วงที่ถนนท่ากลาง เขตเทศบาลนครตรัง โดยมีลูกค้ามาเข้าคิวซื้อกันอย่างต่อเนื่อง

นางเพียงพักตร์ เล่าว่า ส่วนมากลูกค้าจะซื้อแยก หากซื้อเฉพาะมะม่วง ก็จะขายกิโลกรัมละ 80 บาท ส่วนข้าวเหนียวมูน ขายกิโลกรัมละ 170 บาท แต่หากซื้อเป็นกล่อง มีข้าวเหนียวและมะม่วง ในราคากล่องละ 50 บาท ส่วนใหญ่คนที่มาซื้อก็จะเป็นลูกค้าประจำ แต่หลังจากเป็นกระแส ก็จะมีลูกค้าใหม่มาเพิ่มด้วย มากันแน่นร้านจนขายหมดเกลี้ยงทุกวัน

“ดีใจมากที่เขานำข้าวเหนียวมะม่วงไปดังถึงต่างประเทศ ซึ่งตนก็ขายข้าวเหนียวมะม่วงมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยมีพี่สาวคอยทำข้าวเหนียวให้ ซึ่งทางร้านจะไม่ใช้น้ำกะทิใส่นม หากใครกินเจก็สามารถกินได้ อยากขอบคุณมากที่เกิดกระแสนี้ขึ้นมา ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีกระแสเช่นนี้มาก่อน ก็รู้สึกดีที่สร้างยอดขายได้วันละ 5,000-6,000 บาท” นางเพียงพักตร์ กล่าว.