ถูกพูดถึงไม่หยุดจริงๆ สำหรับการแสดงบนเวทีระดับโลกของแร็พเปอร์ดังอย่างสาว มิลลิ ดนุภา ที่ออกมาแร็พสุดแซ่บพร้อมโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงในการเทศกาลดนตรีที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งสร้างความฮือฮาไปทั่วโลก เรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ จนตอนนี้ทำให้เมนูดังกล่าวฮิตติดตลาดและเป็นที่พูดถึงหนักมาก จนยอดขายพุ่งพรวด รวมถึงหลายๆ คน ก็ออกมาอัพเดทว่ากินข้าวเหนียวมะม่วงตามสาวมิลลิกันนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอจากสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า @chirasak3112 ซึ่งเป็นแม่ค้าขายผัดกะเพราชื่อว่า เจ๊ บอย กะเพราปากแตก โดยได้โพสต์คลิปวิดีโอเมนูผัดกะเพรามะม่วง พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ผัดกะเพรามะม่วงไหมคะ ข้าวเหนียวมะม่วงไม่มี มีแต่ผัดกะเพรามะม่วงค่ะ ผัดกะเพรามะม่วงจ้า”

ซึ่งต่อมาแฟนเพจเฟซบุ๊ก TikTok หิวแล้วต้องกิน ได้นำคลิปดังกล่าวมาแชร์ต่อ ทำให้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย อาทิ ต้องลอง, อย่าหาทำ, กินได้ครับ, ต้องลองๆ ทำ, ที่บ้านปู่​กับย่าชอยกินมะม่วงสุกกับข้าวราดน้ำปลาพริกบางทีก็กินกับแตงโม, ข้าวกับมะม่วงสุกยังกินได้ เห็นคนแก่ๆ เขากินกัน เอามาผัดกะเพาก็น่าจะกินได้นะ, เหมือนตอนไข่มุกพีคๆ, กินแล้วรสชาติเป็นไงคะ?…คล้ายกะเพราหมูกรอบไหมเอ่ย..

ขอบคุณคลิป : chirasak3112