จากกรณีพบศพ บอย อนันต์ โลเกตุ นักกิจกรรมการเมืองวัย 27 ปี และเคยรณรงค์ Vote No ประชามติ รธน.ปี’60 แขวนคอเสียชีวิตปริศนา ที่ศาลารอรถข้างป้อมตำรวจ หน้าที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา หลังเข้าร่วมประชุม ‘พรรคก้าวไกล’ ก่อนหายตัวไปลึกลับตั้งแต่ 18 เม.ย. 65 เบื้องต้นยังไม่ทราบมูลเหตุที่แน่ชัด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Rangsiman Rome – รังสิมันต์ โรม” ระบุว่า เช้าวันนี้ผมได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของบอย อนันต์ โลเกตุ รุ่นน้องนักกิจกรรมจากรั้วมหาวิทยาลัยรามคำแหง ผู้เคยร่วมด้วยช่วยกันรณรงค์ประชามติ Vote NO ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ไปแจกเอกสารรณรงค์ที่ตลาดเคหะบางพลี สมุทรปราการ เมื่อเดือนมิถุนายน 2559 จนถูกเจ้าหน้าที่มารวบตัวไปด้วยกัน ถูกฝากขังด้วยกันในฐานะ #7นักโทษประชามติ นานเกือบ 2 สัปดาห์ และร่วมสู้คดีกันมาอีกกว่า 4 ปี กว่าที่ศาลจะยกฟ้อง

เมื่อพรรคอนาคตใหม่ก่อตั้งขึ้น บอยก็เป็นหนึ่งในคนที่เข้ามาช่วยทำงานอยู่เบื้องหลัง เป็นหนึ่งฟันเฟืองที่อาจไม่ได้มีชื่อเสียง มีหน้ามีตาเป็นที่รู้จักในสังคม แต่ก็ช่วยขับเคลื่อนให้ทั้งอดีตพรรคอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกลในปัจจุบันเดินมาถึงวันนี้ได้ ผมทราบมาจากผู้ช่วยของผมว่าในการสัมมนาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคไม่กี่วันก่อนหน้านี้ บอยก็ยังมาร่วมเป็นหนึ่งในทีมงานอำนวยการอยู่เลย ไม่มีใครคิดว่าเขาจะจากไปก่อนวัยอันควรเช่นนี้

ผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของบอย และขอให้บอยไปสู่สุคติ สิ่งที่เราร่วมสู้กันมา ผมและเพื่อนผู้รักประชาธิปไตยทุกท่านจะผลักดันมันต่อไปไม่ให้สูญเปล่าอย่างแน่นอน

ภาพ: 7 นักโทษประชามติ บอยคือคนที่ยืนข้างผมทางขวามือ

ขอบคุณภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก “Rangsiman Rome – รังสิมันต์ โรม”