จากกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าได้ยื่นหนังสือถึงกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ร้องเรียนการจัดการประกวดนางงามเวที มิสแกรนด์ไทยแลนด์  2022 ที่มีการประกวดรอบชุดว่ายน้ำที่วาบหวิว ที่มีเนื้อผ้าบาง และเว้ามาก จนอาจสามารถเห็นอวัยวะที่สำคัญของผู้หญิง ซึ่งบอกว่าการจัดการประกวดดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศไทย ไม่คำนึงถึงหน้าตาของประเทศ ผิดมาตรฐาน จริยธรรม และศีลธรรมของประเทศ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด มิสแกรนด์กาญจนบุรีอย่างสาว พราด้า-ธันย์สิตา ดิลกอนันต์สกุล ขอไม่อยู่เฉย ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุแคปชั่นว่า “งงนะคะ จะไปร้องเรียนมิสแกรนด์กับกระทรวงวัฒนธรรมเรื่องอะไรคะ? ก่อนไปร้องเรียนรบกวนเช็กนิดนึงนะคะว่ามิสแกรนด์ต่อยอดและส่งเสริมวัฒนธรรมของชาติแทบจะทุกด้าน ไม่ใช่เห็นว่ามิสแกรนด์เป็นปากเป็นเสียงเกี่ยวกับการเมืองแล้วจะทำอะไรกับเราก็ได้

องค์กรมิสแกรนด์นี่แหละที่ช่วยส่งเสริมทั้งการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม เผยแพร่และกระตุ้นอัตลักษณ์ของท้องถิ่นได้ดีที่สุดแล้ว นี่คือเวทีที่ยึดมั่นในการให้ท้องถิ่นมีส่วนร่วมมากที่สุด รบกวนศึกษาเวทีมิสแกรนด์ให้ดีก่อนค่ะ ก่อนจะไปทำอะไรแบบนั้น

ที่สำคัญคือ นางงามก็ไม่ต่างจากประชาชนคนหนึ่งบนแผ่นดินนี้ มีสิทธิ์มีเสียงในการวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล เพราะชีวิตของประชาชนทุกลมหายใจมันเกี่ยวข้องการรัฐบาลทั้งหมด อย่าบอกว่าไม่เกี่ยวกัน ดังนั้น ประชาชนควรมีสิทธิในการตั้งคำถามการทำงานของรัฐหรือผู้ครองตนทางการเมือง ถ้าคิดว่าตัวเองทำดีแล้วก็อย่ากลัวการตั้งคำถามการวิจารณ์ ฝากไว้ให้คิดค่ะ”

นอกจากนี้ พราด้ายังแร็พถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ความยาวกว่า 53 วินาที ด้วยว่า “ไม่ต้องร้องเรียนว่าชุดว่ายน้ำมันโป๊ ถ้าอยู่ว่างๆ ก็สวดมนต์ไม่ต้องมาโชว์XXX เอะอะอะไรก็ฟ้อง เห้ยคุณอย่ามามโน ตกงานอับเฉา อับจน มันคงเศร้าจนอยากจะโฮ มาบอกว่าขัดกับภาพลักษณ์ของประเทศไทยเอาเวลาว่างของคุณไปพัฒนาประเทศไหม อุ้ย โดนไล่ออกไปแล้ว ขอโทษค่ะหนูลืมไป โอ๋ ไม่เป็นไรนะคะ ก็แค่กลับไปเลี้ยงไก่

พูดถึงหน้าตาของประเทศ กลัวว่าจะทุเรศ แปดปียังผ่านมาได้ หนูว่าคง too late คุณควรไปสนใจกับข่าวที่ล่วงละเมิดทางเพศ ด้าว่านั้นป่ะคะที่น่าจะเป็นต้นเหตุ ข่าวออกกันครึกโครม ทุกสื่อก็ประโคม แต่กลับออกมาโจมตีกับเวทีประกวดนางงาม จะว่าอะไรก็ตาม มิสแกรนด์มีแต่คนตาม เวทีอันดับ 1 และจะเป็น 1 ตลอดกาล…. ซอรี่น้า”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Prada Thansita Dilhokanansakul