เรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดมาอยู่ช่วงหนึ่ง สำหรับเรื่องของ เอ๋ มิรา อดีตภรรยา ครูไพบูลย์ หลังโดนอดีตสามีฟ้องหลังจากไปออกรายการโหนกระแสเพื่อเคลียร์เรื่องราวครอบครัวนั้น ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา เอ๋ ไลฟ์สดตอนหนึ่ง พร้อมร้องไห้หลังศาลตัดสินติดคุก แต่ทนายเก่งช่วยประกันตัวออกมานั้น โดยมีใจความเนื้อหาว่า

วันนั้นทนายเก่งไม่ได้ไปศาลด้วย บอกว่าจะเตรียมเงินประกันไว้ เอ๋ยังงงประกันอะไร พอไปศาล ทีมทนายของทนายเก่งนำเอกสารมาให้อ่าน กำลังนั่งอ่านในศาลเป็นใบขอประกันตัวออกชั่วคราวเพื่อไปสู้คดี พี่เก่งถามว่าหนูมีโฉนดบ้านไหม หนูก็บอกไม่มี ไม่มีอะไรเลย ทนายบอกจะเอาทรัพย์สินไปประกันตัวให้

ศาลถามว่าวันที่นัดสืบพยาน หนูก็บอกว่าทนายเก่งบอกจะเอา พี่หนุ่ม กรรชัย ทนายเกิดผล มาเป็นพยานให้ ทนายน้องออกไปคุยโทรศัพท์กับทนายเก่ง วินาทีนั้น ศาลให้ตำรวจมาพาหนูไปใต้ศาล หนูกลัวลงไปกับตำรวจสองคน หนูกลัวมากจะพาหนูไปไหน ศาลบอกให้ลงไปนั่งรอหน้าห้องขัง เข้าไปมีตำรวจ 7-8 คน ข้างหลังเป็นห้องขังคนร้ายประมาณ 5-6 คน

เอ๋เล่าด้วยว่า เธอไม่ได้เตรียมใจ ที่แต่งตัวไปไม่ได้พร้อมไปติดคุก ไม่รู้ว่าจะต้องติดคุก ไปนั่งอยู่หน้าห้องขัง ก็กลัวเพราะว่ามีแต่ผู้ชายต้องคดีอยู่ในนั้น “ตอนนั้นโคตรกลัวเลย ทำไมหนูมานั่งตรงนี้ทั้งห้องขังมีแต่ผู้ชาย นั่งอยู่เป็นผู้หญิงคนเดียว กลัวมาก ตำรวจก็มาถามว่าหนูทำผิดอะไร คดีอะไร หนูก็บอกตรงๆ ว่า หนูถูกผัวเก่าหนูฟ้อง หนูคิดถึงลูก ลูกจะรู้ไหมแม่นั่งหน้าห้องขัง คนที่เราเคยรักทำให้เรามานั่งจุดนี้ได้”

หนูออกมาจากห้องขังเดินขึ้นรถ พี่เก่งโทรฯ มา ถ้าหนูไม่มีพี่เก่ง หนูคงไปนั่งในห้องขังแล้ว ไม่งั้นไม่มีคนประกันตัวหนูเลย คนเป็นพ่อของลูกทำให้หนูไปนั่งตรงนั้น ไม่คิดไม่ฝัน นั่งร้องไห้คนเดียว ไปออกโหนกระแสไม่คิดคดีจะร้ายแรงขนาดนี้

จากนั้นเธอได้เล่าต่อว่า “หนูออกมาจากห้องขังเดินขึ้นรถ พี่เก่งโทรฯ มา ถ้าหนูไม่มีพี่เก่ง หนูคงไปนั่งในห้องขังแล้ว ไม่งั้นไม่มีคนประกันตัวหนูเลย คนเป็นพ่อของลูกทำให้หนูไปนั่งตรงนั้น ไม่คิดไม่ฝัน นั่งร้องไห้คนเดียว ไปออกโหนกระแสไม่คิดคดีจะร้ายแรงขนาดนี้”..

ขอบคุณภาพประกอบ : มิรา ชลวิรัลวานิศร์