เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกควายทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในบ้านเลขที่ 10 หมู่ 11 ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงนำกำลังเข้าไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุห่างจากคอกควายประมาณ 30 เมตร พบนายจักรพันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี นอนร้องครวญครางรอความช่วยเหลือ ในสภาพเลือดอาบที่อวัยวะเพศ โดยเฉพาะตรงบริเวณอัณฑะมีบาดแผลฉีกขาด เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายคนต้องเข้าไปปฐมพยาบาลอย่างระมัดระวัง เพราะจุดที่ได้รับบาดเจ็บเป็นจุดสำคัญ ก่อนจะเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลนางรอง เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

สอบถามนางเกลือ (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี แม่ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ลูกชายจูงควายจะเอามาเข้าคอก 2 ตัว เป็นควายพ่อพันธุ์ทั้งคู่ ตัวแรกชื่อ “กล้วย” อายุ 2 ปีกว่า ซื้อมาได้ 6 เดือน อีกตัวเป็นพ่อพันธุ์เช่นเดียวกัน อายุเท่ากัน ชื่อว่า “เปา” แต่ทั้งสองตัวไม่ค่อยถูกกัน เหมือนจะเขม่นกันอยู่ตลอดเวลา ระหว่างที่มาอยู่ด้วยกัน ลูกชายอยากให้ทั้ง 2 ตัวเกิดการคุ้นเคย จึงจับไปผูกให้กินหญ้าใกล้ๆ กัน แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผล

“ช่วงเกิดเหตุ ลูกชายไปจูงทั้งคู่มาด้วยกัน แต่เกิดทะเลาะกันอีก พยายามจะขวิดกันเอง ลูกชายจึงเรียกตนให้ไปช่วยจูงเจ้าเปา ส่วนเจ้ากล้วยลูกชายเป็นคนจูงมา แต่เจ้ากล้วยดูเหมือนจะหงุดหงิด ไม่พอใจเจ้าเปา แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะถูกจูงมาคนละตัว จึงหันมาชนและขวิดลูกชายจนกระเด็น และได้รับบาดเจ็บ หลังจากนี้คงจะต้องระวังมากกว่านี้ จนกว่าทั้งคู่จะถูกกัน” นางเกลือ กล่าว.