สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ว่า ศาลสิงคโปร์มีคำพิพากษา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ให้ชายอายุ 43 ปี รับโทษจำคุก 18 สัปดาห์ และเฆี่ยน 1 ครั้ง เนื่องจากแอบบันทึกวิดีโอบุตรสาวอายุ 13 ปี ขณะกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ภายในห้องนอน ซึ่งเป็นห้องส่วนตัว

ชายคนดังกล่าว ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยชื่อเพื่อป้องกันตัวตนของเหยื่อ ยอมรับสารภาพว่าติดตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องนอนบุตรสาวจริง และทำการบันทึกคลิปตอนที่เธอเปลี่ยนไปใส่ชุดนักเรียนมา 2 ครั้ง ในปี 2563 ซึ่งมีความผิดรวม 3 ข้อหา

อังเดร ออง รองอัยการ เสนอการจำคุก 16-18 สัปดาห์ และเฆี่ยน 1-2 ครั้ง โดยเน้นว่าเหยื่อคือบุตรสาวแท้ๆ และเป็นการกระทำการซ้ำเพื่อบันทึกคลิปเธอ ซึ่งคลิปทั้งสองชิ้นมีความยาวรวมกันมากกว่า 20 นาที

อย่างไรก็ตาม อัชวิน หริฮารัน ทนายฝ่ายจำเลย ขอลดโทษเหลือเป็นการจำคุก 16 สัปดาห์ และไม่มีการเฆี่ยน อ้างว่าจำเลยรู้สึกสำนึกผิดอย่างแท้จริง และโต้แย้งว่า การรับสารภาพช่วยรักษาทรัพยากรตุลาการ และละเว้นโจทก์จากการสอบปากคำและจำลองเหตุการณ์

ทางอัยการระบุว่า การตัดสินโทษเฆี่ยนเป็นเหมือน “การสลัก” การใช้ความเชื่อใจในทางที่ผิด ซึ่งผู้กระทำคือบิดาของเหยื่อ และให้น้ำหนักที่น้อยในการรับสารภาพเพื่อลดโทษ เนื่องจาก “มีหลักฐานจำนวนมาก”

ใบหน้าของผู้กระทำผิดเห็นได้อย่างชัดเจนในคลิปที่บันทึกได้ ในขณะที่เขาเข้าห้องไปปรับมุมกล้องแอบถ่าย

การกระทำของผู้เป็นพ่อถูกเปิดโปง เมื่อภรรยาของเขาพบคลิปที่แอบถ่ายบุตรสาวจำนวนมาก ในขณะที่เธอกำลังใช้แล็ปท็อปของสามีเมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2563 ซึ่งต่อมา ในวันที่ 21 ของเดือนและปีเดียวกัน เธอเข้าแจ้งความกับตำรวจและกล่าวว่า เธอพบคลิป 155 ชิ้น  ในแล็ปท็อป ซึ่งบันทึกเวลาอยู่ระหว่างเดือน ก.ค. 2562 และวันที่ 8 ก.ค. 2563

ในระหว่างการสอบสวน ฝ่ายจำเลยปฏิเสธข้อกล่าวหา และอ้างว่าเขาติดตั้งกล้องเพื่อดูบุตรสาวเรียนหนังสือในห้องนอน อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่พบคลิปการเรียนหนังสือของโจทก์ ตามที่จำเลยกล่าวอ้างแต่อย่างใด

สำหรับแต่ละข้อหาของการถ้ำมอง ชายคนดังกล่าวอาจถูกปรับและจำคุกสูงสุดถึง 2 ปี หรือถูกเฆี่ยน

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES