นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การจำหน่ายสลากงวดวันที่ 1 ส.ค.64 ยังมีการออกรางวัลตามปกติ ภายใต้มาตรการของรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข และคำสั่งของจังหวัดนนทบุรีอย่างเคร่งครัด รวมถึงงวดวันที่ 16 ส.ค.64 ยังคงจำหน่ายปกติเช่นกัน แต่หากในอนาคตรัฐบาลมีมาตรการที่เปลี่ยนแปลง คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลจะประชุมอีกครั้ง เพื่อพิจารณากำหนดแนวทางการดำเนินการที่เหมาะสมต่อไป

ส่วนงวดวันที่ 1 กันยายน 2564 สำนักงานสลากฯ จะให้ตัวแทนจำหน่ายทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และนิติบุคคล แจ้งความประสงค์จะขอรับสลากไปจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม-1 สิงหาคม 2564 และเมื่อแจ้งความประสงค์แล้ว ตัวแทนจำหน่ายจะต้องชำระเงินค่าสลาก ภายในวันที่ 11-18 สิงหาคม 2564 หากแจ้งความประสงค์แล้ว ไม่ชำระเงินค่าสลากภายในระยะเวลาดังกล่าว จะถูกบอกเลิกสัญญาและตัดสิทธิการเป็นตัวแทนจำหน่าย   

นอกจากนี้ สำนักงานสลากฯ ยังขอให้ตัวแทนจำหน่ายสลากทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ประเมินสถานการณ์และความสามารถในการจำหน่ายก่อนตัดสินใจแจ้งความประสงค์ขอรับสลากไปจำหน่าย เนื่องจากในแต่ละพื้นที่มีข้อจำกัดในการจำหน่ายแตกต่างกัน อาจทำให้การจำหน่ายไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ และในขณะจำหน่ายสลากให้ปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และการเว้นระยะห่างทางสังคม