เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่โรงแรมคริสตัล หาดใหญ่ จ.สงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมงานพรรคประชาธิปัตย์ร่วมสังสรรค์พี่น้องประชาธิปัตย์จังหวัดสงขลา พร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา 4 เขตเลือกตั้ง ได้แก่ นายสรรเพชญ บุญญามณี เขต 1, นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เขต 2, นายสมยศ พลายด้วง เขต 3 และนายศิริโชค โสภา เขต 6 ทั้งนี้ นายจุรินทร์ กล่าวกับสมาชิกพรรค โดยเน้นย้ำการตั้งความหวังเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งหน้าว่าจะดีขึ้นกว่าเดิม ท่ามกลางเสียงเชียร์ให้กำลังใจจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ว่า “หัวหน้าสู้ๆ ประชาธิปัตย์สู้ๆ” ดังกึกก้องตลอดเวลา

จากนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคประชาธิปัตย์กับชาวสงขลานั้นทำงานเคียงคู่กันมาต่อเนื่องยาวนาน เหมือนกับเป็นพรรคการเมืองของคนสงขลา และคนสงขลาก็อยู่ในหัวใจประชาธิปัตย์ สำหรับ จ.สงขลา ถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่เราตั้งเป็นเป้าหมายสำคัญ และเรามั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมีโอกาสมากที่เราจะได้รับเสียงสนับสนุนจากชาวสงขลาทั้งหมด

เมื่อถามถึงกรณีที่อาจมีบางพื้นที่ที่ประชาชนรู้สึกหวั่นไหวไปกับกระแสของพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงนี้ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอให้ความมั่นใจว่า 2-3 ปีกว่าๆ ที่ผ่านมา เราได้พิสูจน์ให้คนภาคใต้ให้เห็นชัดเจนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องความมุ่งมั่นตั้งใจของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะขอแรงสนับสนุนจากชาวภาคใต้กลับคืนมา เหมือนในอดีตที่เราเคยรุ่งเรืองมาในหลายยุค และเราก็มั่นใจด้วยผลงาน ด้วยการทำหน้าที่ที่ปรากฏผลเป็นรูปธรรมจริงกับคนภาคใต้ ตอนนี้ราคายางและราคาปาล์มถือว่าดีมาก แล้วถ้าตกต่ำวันไหนก็ยังมีประกันรายได้ ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของประชาธิปัตย์คอยเป็นหลักประกันให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนภาคใต้ลืมตาอ้าปากได้อยู่ด้วย