เมื่อเวลา 12.30 น. 22 เม.ย. ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนธิเบศร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายแสง หรือ แสง แสงสุรินทร์ อายุ 42 ปี ชาวลาว โดยจับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 19/2565 ลงวันที่ 21 เมษายน 2556 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยก่อนจับกุมตัวนายแสง เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 65 ที่ผ่านมาผู้ต้องหาได้ใช้กำลังข่มขืน น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงภายในบ้านหลังหนึ่ง ของซอยงามวงศ์วาน 31 ต.บางเขน อำเภอเมือง จ.นนทบุรี ขณะภรรยาของนายแสง ซึ่งเป็นชาวลาวเช่นเดียวกันเดินทางกลับบ้านที่ สปป.ลาว ทำให้พ่อเลี้ยงรายนี้สบโอกาสลงมือข่มขืนลูกเลี้ยงถึง 9 ครั้ง

หลังชุดสืบสวนสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียด จึงได้ขอหมายศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา ภายในบ้านและนำตัวมาสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุข่มขืนลูกเลี้ยงจริง เนื่องจากภรรยาเดินทางกลับบ้าน และยังไม่กลับมา ตนเองรู้สึกเหงาและเกิดอารมณ์เลยก่อเหตุข่มขืนลูกเลี้ยงตามข้อกล่าวหาจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป