เมื่อวันที่ 22 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. ได้สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจ บก.ทล. สกัดจับกุมตัว น.ส.ใบปอ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี น.ส.เมนู (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี และ น.ส.พลอย (เยาวชน) อายุ 17 ปี 3 สมาชิกกลุ่มทะลุวัง ที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดตาม มาตรา112 และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์เกี่ยวกับความมั่นคง ได้ที่บริเวณป้อมตำรวจทางหลวงชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หลังสืบทราบว่าทั้ง 3 คน กำลังขับรถมุ่งหน้าไปเที่ยวในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

จากการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจยึดคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเสื้อผ้าเชิงสัญลักษณ์ที่สวมใส่ในการทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง อีกจำนวนหนึ่ง ไว้เป็นของกลาง ก่อนจะนำตัวมาสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)

อย่างไรก็ตามสำหรับการจับกุมตัวสมาชิกกลุ่มทะลุวัง ทั้งสามคนในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพยานหลักฐานพบว่า ทั้ง 3 มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ต่างๆ ที่มีเนื้อหาหรือข้อความในเชิงหมิ่นเบื้องสูง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ และนำมาสู่การจับกุมตัวได้ดังกล่าว ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่จึงดำเนินขออำนาจศาลฝากขังต่อไป

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 มาสอบปากคำ ได้มีกลุ่มมวลชนประมาณ 20 คน รวมกลุ่มจัดกิจกรรมเรียกร้องขอให้ปล่อยตัวอยู่บริเวณทางเท้าริมถนนพหลโยธิน