เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 22 เม.ย. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) โดยที่ประชุมมีมติ ไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.ราชบุรี เขต 3 แทน​ น.ส.ปารีณา​ ไกรคุปต์​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมครั้งนี้ มี กก.บห.เข้าร่วมพร้อมเพรียง อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรค นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี นายสมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อหารือถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3

ก่อนหน้านี้ รายงานข่าวจากพรรค พปชร.แจ้งว่าสาเหตุที่ พรรค พปชร.ไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เนื่องจากคุณสมบัติของผู้สมัครที่ต้องสังกัดพรรคการเมืองเป็นเวลา​ 90​ วัน​ ทำให้พรรคหาบุคคลที่เป็นที่รู้จักในพื้นที่​ และเหมาะสม​ ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคได้ยาก​ แม้ช่วงที่ผ่านมาจะมีผู้เสนอตัวเข้ามาบ้าง​โดยไม่มีปัญหาเรื่องสมาชิกพรรค​ แต่แกนนำหลายคนกังวลว่า จะไม่เป็นที่รู้จักมากพอจนทำให้พรรคได้รับชัยชนะได้​ อีกทั้งระยะเวลารัฐบาลและสภาที่เหลือไม่ถึง​ 1​ ปี จะมีการเลือกตั้งใหญ่​ จึงทำให้มีแกนนำบางคนเสนอให้เว้นการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม​ครั้งนี้ไปก่อน​ แม้จะเป็นพื้นที่ที่​ พปชร.เป็นแชมป์เก่า​ แต่​ผลกระทบยังน้อยกว่าส่งไปแล้วแพ้​ เพราะหากส่งไปแล้วแพ้จะทำให้พรรคถูกมองว่าแพ้ซ้ำซาก​ คะแนนนิยมภาพรวมของพรรคไม่ดี​ หลังจากแพ้รวดมาถึง​ 3​ สนามก่อนหน้านี้​.