เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 เม.ย. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถนนรัชดาภิเษก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อพิจารณากรณีส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พปชร. ที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

จากนั้นเวลา 19.10 น. นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยภายหลังการประชุม กก.บห. ว่า ที่ประชุมมีมติไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี เนื่องจากมีเรื่องของคุณสมบัติของผู้สมัครที่เป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วันตามกฎหมาย โดยบุคคลที่เสนอชื่อมาเป็นพี่ชายของ น.ส.ปารีณา แต่จากการตรวจสอบคุณสมบัติพบว่ายังเป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วัน โดยได้สอบถาม น.ส.ปารีณา ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์กับตัวเอง จึงไม่ได้มีการเตรียมผู้สมัครเอาไว้ก่อน นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังได้หารือกรณีการลาออกของนายวิเชียร ชวลิต อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตกรรมการบริหารพรรค พปชร. โดยมีการแต่งตั้งนายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขึ้นมาเป็นรองเลขาธิการพรรค เพื่อทำหน้าที่ที่นายวิเชียรได้เคยดำเนินการไว้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่า การไม่ส่งผู้สมัครครั้งนี้ใน จ.ราชบุรี จะมีผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อาจทำให้เสียพื้นที่ตรงนี้ไป นายสันติ กล่าวว่า ไม่เสีย เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของตระกูล “ไกรคุปต์” มาตั้งแต่นายทวี ไกรคุปต์ เป็น ส.ส.ในพื้นที่นั้นมา 7-8 สมัย ส่วน น.ส.ปารีณาเป็นมา 4 สมัย ตระกูลไกรคุปต์ได้พัฒนาพื้นที่มาค่อนข้างมาก และสร้างประโยชน์ให้ชาวราชบุรีเขต 3 มากมาย ทั้งนี้พรรคเห็นใจ น.ส.ปารีณาที่ไม่ได้มีความผิด การได้ครอบครองที่ก็นำมาใช้ทำมาหากินเลี้ยงไก่ ย้ำว่า น.ส.ปารีณาไม่คิดว่าจะเกิดแบบนี้ จึงเตรียมตัวไม่ทัน และการเลือกตั้งครั้งหน้ามีเวลา 9-11 เดือน ก็ต้องเตรียมตัวลงพื้นที่สนามใหญ่ ต้องใช้เวลาช่วงนี้ไปทำความเข้าใจกับประชาชน โดย น.ส.ปารีณาก็เข้าใจ

รายงานข่าวแจ้งว่า​ ทั้งนี้​ การตัดสินใจไม่ส่งเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ราชบุรี​ เขต​ 3​ ครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งตั้งแต่ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้วว่าจะไม่ส่ง เนื่องจากอายุรัฐบาลและสภาฯเหลือไม่กี่เดือน​ อีกทั้งยังมีข้อจำกัดเรื่องบุคคลที่จะส่งสมัครรับเลือกตั้งต้องเป็นสมาชิกพรรค​ 90​ วัน และแม้ในช่วงเย็นวันที่​ 21​ เม.ย.ที่ผ่านมา นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรี​​ และอดีต ส.ส.หลายสมัย​ บิดาของน.ส.ปารีณา จะพยายามที่จะเข้าพบ​ พล.อ.ประวิตรที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯเพื่อให้มีการพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่งก็ตามแต่ไม่เป็นผล