เมื่อวันที่ 23 เม.ย. เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน รับแจ้งเหตุช้างป่าบุกจู่โจมบ้านเรือนประชาชน ในชุมชนคลองตาหมื่นน้อย หมู่ 6 ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลายหลังคาเรือน จึงได้เดินทางไปยังจุดรับแจ้ง พบกับ น.ส.สุภาภรณ์ เฝ้ากระโทก ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังจะเตรียมตัวเพื่อไปทำงาน แต่ได้ยินเสียงสุนัขเห่า เมื่อออกมาดูก็พบว่ามีช้างป่าตัวใหญ่เดินตรงมาที่บ้าน เพื่อที่จะหาของกิน ตนเองและญาติๆ จึงได้ตะโกนพากันบอกกล่าวให้ช้างป่าตัวดังกล่าวไปทางอื่น และอย่ามาทำร้ายทรัพย์สินเลย ช้างป่าจึงเดินตรงเข้ามาที่ต้นขนุนและดึงขนุนกิน ก่อนเดินผ่านบ้านไป ส่วนสุนัขของตนก็นั่งจ้องมองช้างป่าอย่างไม่คลาดสายตา คาดเตรียมปกป้องบ้านสุดชีวิต

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชุดเฝ้าระวังช้างป่าในหมู่บ้านว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ช้างป่าตัวดังกล่าวได้บุกไปหาของกินในบ้านเลขที่ 388 พื้นที่เดียวกัน โดยพบนายเจียม โทสูงเนิน และ นางระเบียบ โทสูงเนิน สองสามีภรรยา กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ช้างเข้ามาพังฝาบ้าน ตรงห้องเก็บอาหาร ได้ปลาไปกินหนึ่งกระสอบ โดยใช้งวงลากถุงอาหารปลาไปยืนกินที่หน้าบ้าน แล้วเดินจากไปในความมืด

เบื้องต้นทางผู้นำท้องถิ่นท้อง ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เฝ้าระวังและผลักดันช้างป่าออกจากหมู่บ้าน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนต่อไป.