ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย. เวลา 22.30 น. เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่กำลังลุ้นแชมป์เจอกับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังหนีตกชั้น มีแต้มห่างกันถึง 47 แต้ม

เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ที่ชนะ 11 จาก 12 นัดหลังสุดในลีก แม้เจอโปรแกรมแน่นเอี้ยด แต่สภาพทีมสมบูรณ์มาก อาจจะมีแค่ โรแบร์โต ฟีร์มิโน ที่บาดเจ็บเท้าเพียงคนเดียวที่ต้องรอเช็กความฟิต แต่นอกนั้นพร้อมหมด คาดกันว่าคลอปป์จะหมุนเวียนทีม เนื่องจากมีเกมแชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ กลางสัปดาห์รออยู่

โจแอล มาติป จะเป็นกองหลังคู่กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ หรือ อิบราฮิมา โกนาเต โดยมี คอสตาส ซิมิคาส ได้เป็นแบ๊กซ้าย ตรงกลาง ติอาโก อัลคันทารา ได้พัก เป็นหน้าที่ขอ นาบี เกอิตา, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ สำหรับแนวรุก โม ซาลาห์, ดิโอโก โชตา และ หลุยส์ ดิอาซ ส่วน ซาดิโอ มาเน สำรองไปก่อน

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือทีมเยือนที่เผยแล้วว่าตั้งเป้าขอแค่แต้มเดียว จะไม่มี โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ที่บาดเจ็บต้นขา พักอย่างน้อย 10 วัน ดอนนี ฟาน เดอ เบค และ อังเดร โกเมส ก็บาดเจ็บทำให้ไม่แน่ว่าจะพร้อมหรือไม่ ไม่รวมกับ แอนดรอส ทาวน์เซนด์, ทอม เดวิส และ นาธาน แพตเตอร์สัน ที่เดี้ยงอยู่ก่อน

การจัดทีม เยอรี มินา เป็นคู่เซ็นเตอร์กับเบน ก็อดฟรีย์ ตรงกลางใช้ ฟาเบียน เดลฟ์, อัลลัน, อเล็กซ์ อิโวบี ส่วนกองหน้าเป็น แอนโธนี กอร์ดอน, เดมาราย เกรย์ และ ริชาร์ลิซอน

สถิติเจอกัน ลิเวอร์พูล แพ้แค่หนึ่งจาก 22 เกมหลังสุด แต่คามพ่ายแพ้นั้นเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เอฟเวอร์ตัน บุกชนะ 2-0 หยุดสถิติไม่ชนะที่บ้านคู่ปรับไว้ที่ 20 เกมติดต่อกัน แต่พวกเขาก็ไม่เคยบุกชนะได้ 2 ครั้งติดมาตั้งแต่ปี 1986

บริษัทรับแทงพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ ต่างยกให้ลิเวอร์พูลเป็นต่อเยอะมาก โดยอัตราต่อรองลิเวอร์พูลชนะอยู่ที่ 2-11 (แทง 11 ได้ 2) ส่วนอัตราเสมอก็ยังเป็นไปได้ยากที่ 6-1 (แทง 1 ได้ 6) และอัตราเอฟเวอร์ตันชนะอยู่ที่ 14-1 (แทง 1 ได้ 14)

คู่อื่น 20.00 น. ไบรท์ตัน – เซาแธมป์ตัน, 20.00 น. เบิร์นลีย์ – วูลฟ์ส, 20.00 น. เชลซี – เวสต์แฮม ยูไนเต็ด