จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มมือปืนบุกยิงถล่มศูนย์จำหน่าย ฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน AAS Harley-Davidson ริมถนนสุขุมวิท พื้นที่ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ทำให้กระจกด้านหน้าถูกคมกระสุนทะลุถึง 11 รู ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบยังพบ ปลอกกระสุน 11 ปลอกตกเกลื่อนลานจอดรถ โดยมี รปภ. ผู้เห็นเหตุการณ์เล่านาทีระทึก ก่อนที่มือปืนสั่งให้หมอบ พร้อมยึดมือถือ เชื่อเป็นการยื้อเวลาในการหลบหนี ในเวลาเดียวกันคนร้ายยังบุกยิงถล่มบ้าน นายทักษิณ มณฑลทักษิณ อายุ 44 ปี ที่ปรึกษากลุ่ม HOG AAS of Pattaya ซึ่งเชื่อว่ามีความเชื่อมโยงกัน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 เม.ย. พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมตำรวจ ภ.จว.ชลบุรี บช.ภ.2 และ สตม. นำกำลังบุกไปตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุด ซึ่งเป็นบาร์เบียร์ ภายในซอยเขาน้อย และบ้านพักของชาวต่างชาติ ที่อยู่ในแก๊งบิ๊กไบค์ชื่อดังระดับโลก “Hell Angels” (เฮล แองเจิ้ล) โดยตรวจยึดปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 กระบอก หมวกกันน็อก เสื้อผ้า รองเท้ามาตรวจสอบ และควบคุมตัวชาวต่างชาติจำนวนหนึ่งมาสอบสวน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้

นอกจากนี้ยังได้พิสูจน์ทราบว่ารถ จยย. ที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 2 คันที่ใช้ก่อเหตุ เป็นฮอนด้า ADV 150 สีทึบ และ ยามาฮ่า NMAX ปี 2018 สีทึบ ซึ่งอย่างไรก็ตาม ทางตำรวจชุดสืบสวนยังคงต้อง หาหลักฐานเพิ่มเติม เชื่อว่าจะได้ตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆ นี้

เปิดปมยิงถล่มศูนย์ฮาร์เล่ย์เชื่อขัดแย้งใบจองรถ ผวาแก๊งมือปืนผู้มีอิทธิพลหนุนหลัง

สำหรับแก๊ง Hell Angels (เฮล แองเจิ้ล) นั้น ได้รับฉายาว่า ทูตสวรรค์ที่ไร้ความปรานี แก๊งมอเตอร์ไซค์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความโหดและดิบเถื่อนที่สุด โดยแก๊งนี้ก่อตั้งขึ้นปี 1948 ในเมืองฟอนตานา รัฐแคลิฟอร์เนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ถูกก่อตั้งโดย Mr.Feriedli Otto ที่เขาเป็นคนจากกลุ่มครอบครัวบิชอปที่อพยพหนีสงครามมาที่เมืองฟอนตานา และได้มารู้จักกับแก๊งมอเตอร์ไซค์กลุ่มต่าง ๆ ในแคลิฟอร์เนียร์ จึงได้รวมตัวกันโดยตั้งชื่อกลุ่มขึ้นมาว่า Hell Angels ซึ่งมีที่มาจากชื่อของเครื่องบินทิ้งระเบิด B-17F ที่เปรียบเสมือนทูตจากสวรรค์ นำส่งสารแห่งความตายมาหยิบยื่นให้ศัตรู ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นที่คิดจะต่อกรกับ Hell Angels จะต้องตกนรกหมกไหม้ชนิดที่ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด ซึ่งแก๊งของพวกเขานั้นได้รับการขนานนามจากศัตรูว่า “รวดเร็ว รุนแรง กระหายในการทำสงคราม และไร้ซึ่งความปรานี”

ซึ่งสัญลักษณ์ของกลุ่มนี้จะปรากฏเป็นรูปหัวกะโหลก ที่มีปีกของเทวดาติดอยู่เป็นสีแดงทอง โดยแก๊ง Hell Angels ได้มีเครือข่ายทั่วโลกกว่า 27 ประเทศ และมีสมาชิกไม่ต่ำกว่า 20,000 คน โดยทางตำรวจสหรัฐได้ระบุให้กลุ่ม Hell Angels เป็นกลุ่มที่อันตรายอย่างร้ายแรง เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับอาชญากรรม การค้าประเวณี และยาเสพติดมากมาย รวมไปถึงสมาชิกบางส่วนได้แพร่กระจายมายังประเทศไทยแล้ว ซึ่งสมาชิกภายในแก๊งส่วนใหญ่จะขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson และแก๊ง Hell Angels มีคติประจำกลุ่ม คือ “เมื่อเราทำไม่ถูกต้องไม่มีใครจำ เมื่อเราทำผิดไม่มีใครลืม” และขึ้นชื่อว่าติดใน 5 อันดับแก๊งมอเตอร์ไซค์ที่ขึ้นชื่อว่าโหดและอันตรายที่สุดในโลก.