จากกรณีการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ เจย์ ศุภกาญจน์​ ศิลปินและอดีตนักจัดรายการวิทยุชื่อดัง ลูกชายของนักแสดงรุ่นใหญ่ เจี๊ยบ กาญจนาพร ปลอดภัย ที่ถูกพบว่าเสียชีวิตภายในบ้านพักส่วนตัว สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับครอบครัว และวงการบันเทิง ซึ่งในวันนี้จะมีพิธีสวดอภิธรรมเป็นคืนแรกที่วัดธาตุทอง ศาลา 28 เวลา 18.00 น.​

ซึ่งล่าสุดเจี๊ยบ กาญจนาพร ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยลูกชายอย่างสุดซึ้งในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ขอโอกาสที่หน้านี้บอกความในใจ แม่รวบรวมสติ​ มากที่สุดที่แม่ควรทำ โทรฯ กราบรายงานพ่อแม่ครูอาจารย์ขอเมตตาธรรมส่งดวงจิตเจย์ ลำดับขั้นตอนที่ต้องทำหลังเหตุ มารับร่าง ภาวนาจิตนิ่งสงบตามคำสอนให้ตลอดเส้นทางการไปวัด แม่เป็นผู้เดียวที่ต้องปฏิบัติจิตให้ลูกชายแม่​ บุญภาวนาของแม่จะช่วยชี้แนะดวงจิตลูกว่ามีโทษอันสาหัสของการลาจากเช่นนี้​ บุญของแม่จะฉุดกระชากดวงจิตลูกชาย นะครับ​ เจย์

ก่อนกล่าวอีกว่า แม่ยังได้อิ่มใจ​ ที่ได้เห็นเจย์ตั้งใจขอขมาพระอัฐิธาตุ​ กราบพระพุทธอาคม​ บรรจงปิดทองพระทุก ๆ องค์​ ที่วัดหนองเสือยางประสาท เจย์ขอให้แม่นำสวดขมาพระรัตนตรัยหน้าหิ้งพระกันในเรือนที่บ้านโป่ง​ ก่อนที่เจย์จะเข้าปฏิบัติธรรมภาวนา​ ที่วัดสติปัฏฐานญาณสัมปันโน​ ได้ 7 วัน ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา แม่หวังว่าบุญสุดท้ายที่ลูกเก็บ​ จะพอส่งพลังแสงสว่างนำทางเบื้องต้นให้เจย์ได้ จากนี้เป็นแม่ล่ะที่มีร่างอยู่มีสติ​ แม่จะทำดั่งที่พ่อแม่ครูบาอาจารย์สอน​ นำส่งให้เจย์เดินทางให้ดีมีพระรัตนตรัยนำทางนะลูกแม่ และขอขอบพระคุณ​ ขอบคุณทุกๆ บุญที่ทุกท่านตั้งจิตส่งให้เจย์ไว้ณที่นี้ด้วยค่ะ กราบใจค่ะ